ศอ.รส.ให้ฝ่ายกม.ดำเนินการตัดน้ำไฟทำเนียบ

ศอ.รส.ให้ฝ่ายกม.ดำเนินการตัดน้ำไฟทำเนียบ

ศอ.รส.ให้ฝ่ายกม.ดำเนินการตัดน้ำไฟทำเนียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. เผย สถานการณ์ม็อบดีขึ้น ขณะมีผู้ชุมนุมบางส่วน ยังพยายามก่อความรุนแรง ตัดน้ำ - ไฟทำเนียบ ระบุ ให้ฝ่าย กม. ดำเนินการทุกกรณี

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ ดีขึ้นตามลำดับ หลังมีการตั้งโต๊ะเจรจาทางออกประเทศร่วมกัน ทั้งของรัฐบาล และ กปปส. แต่ก็พบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนยังมีความพยายามยกระดับความรุนแรงเพื่อก่อให้เกิดความวุ่นวาย ด้วยการยั่วยุตำรวจ ซึ่งตำรวจซึ่งจะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีทุกกรณี ทั้งการตัดน้ำตัดไฟทำเนียบรัฐบาล นำโซ่ กุญแจคล้องประตู ปิดกั้นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำวัสดุปิดบังกล้องวงจรปิด และใช้หนังสติ๊กยิงก้อนหินเข้าใส่ทหารและตำรวจ รวมทั้งสั่งการให้ตรวจสอบบุคคลที่มีหมายจับ ซึ่งเข้าห้องชุมนุมด้วย

ขณะเดียวกัน เมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจยังสามารถจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางระเบิดปิงปอง ลูกเหล็ก ลูกแก้ว ได้บริเวณสี่แยกเสาชิงช้า ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า เปลี่ยนนำไปก่อกวนบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ส่วนอีก 1 ราย สามารถจับกุม นายกรกฎ ลาชัย อายุ 26 ปี ได้ที่บ้านพักบริเวณวัดแก้ว ย่านตลิ่งชัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียักยอกทรัพย์ และเป็นกลุ่มการ์ดของผู้ชุมนุมด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของท่าทีการเข้าร่วมเจรจากับแกนนำ กปปส. นั้น โฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการพิจารณา เนื่องจากในส่วนของตำรวจในราชการ อาจติดขัดในเงื่อนไขของกฎหมาย ในฐานะเจ้าพนักงานที่ต้องปฏิบัติหน้าที่จับกุมทันที หากมีการปรากฏตัวต่อผู้ต้องหาตาหมายจับ มิเช่นนั้นจะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook