วิรัตน์แจงปปช.ไต่สวนคดีถอดถอน383ส.ส.-ส.ว.

วิรัตน์แจงปปช.ไต่สวนคดีถอดถอน383ส.ส.-ส.ว.

วิรัตน์แจงปปช.ไต่สวนคดีถอดถอน383ส.ส.-ส.ว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัตน์ กัลยาศิริ' เข้าชี้แจงต่อ ป.ป.ช. หลังถูกเชิญไต่สวน คดีถอดถอน สมาชิกรัฐสภา 383 คน แก้ไข รธน. ที่มา ส.ว.ขัดต่อ รธน.

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในขณะนี้ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ยื่นคำร้องถอดถอนสมาชิกรัฐสภา 383 คน ต่อ ป.ป.ช. กรณีเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมประเด็นที่มาของ ส.ว. ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ได้เดินทางเข้าให้ถ้อยคำต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช. แล้ว

โดย นายวิรัตน์ กล่าวว่า กรณีนี้เห็นชัดว่า มีความผิดในหลายประเด็น ทั้งการกดบัตรในการลงมติแทนกัน และกรณีการใช้เอกสารปลอมในขั้นการแปรญัตติ ซึ่ง ป.ป.ช. สามารถดำเนินพิจารณาได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากข้อกฎหมายต่างๆ ในขณะนี้มีครบแล้ว เหลือเพียงหลักฐานภาพวิดีโอที่ขณะนี้ยังมีไม่ครบ จึงขอเรียกร้องให้ทาง ป.ป.ช. นั้นดำเนินการเรียกภาพวิดีโอที่บันทึก ในการลงมติโหวตวาระ 3 ของการแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าว มาเป็นหลักฐาน

โดย นายวิรัตน์ ยังได้ขอเรียกร้องให้ทาง ป.ป.ช. เร่งดำเนินการพิจารณาวินิจฉัยให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้งจะมีขึ้นด้วย เนื่องจากมองว่า บางกระบวนการทาง ป.ป.ช. สามรถเร่งรัดได้ เพื่อที่จะเป็นการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ก็ขึ้นอยู่กับการดำเนินการของทาง ป.ป.ช. ทั้งนี้ เพื่อให้มีการชี้มูลและทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างโปร่งใส


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook