ปลัดกห.ชี้ผบ.สส.ทำถูกมั่นใจเป็นทางออกดีสุด

ปลัดกห.ชี้ผบ.สส.ทำถูกมั่นใจเป็นทางออกดีสุด

ปลัดกห.ชี้ผบ.สส.ทำถูกมั่นใจเป็นทางออกดีสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงกลาโหม เชื่อการเปิดเวทีของ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นทางออกที่ดีที่สุด ย้ำผู้นำเหล่าทัพจะเป็นผู้ฟังเท่านั้น โดยจะไม่แสดงความเห็นให้ผู้ฟัง และปชช.ตัดสิน

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจัดเวทีเสวนาสาธารณะเพื่อปรึกษาหารือรับฟังความคิดเห็นและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของกองทัพไทย ที่จะมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ มาร่วมหารือกับกลุ่ม กปปส. และหลากหลายหน่วยงาน โดยเชื่อว่าการเปิดเวทีนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายร่วมแสดงความคิดเห็น ซึ่งหากเป็นการหารือกับทหารเพียงฝ่ายเดียวคงไม่เหมาะสม เนื่องจาก ทหารไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวทางการเมืองได้ และมองว่าสิ่งที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทำ เป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ต้องการที่จะช่วยลดความขัดแย้งทางการเมืองลง แต่ส่วนของปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้นำเหล่าทัพ จะเป็นเพียงผู้ฟังเท่านั้น จะไม่มีการเสนอแนวคิดใดๆ เพราะผู้เข้าร่วมฟังการเสวนาและประชาชน ก็จะเป็นผู้ตัดสินเอง

ทั้งนี้ พล.อ.นิพัทธ์ เปิดเผยว่า การจัดเสวนาครั้งนี้จะจัดให้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ กองทัพบกช่อง 5 และสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมทีเอ็นเอ็น เพื่อให้ประชาชนรับชม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook