อุตุฯเตือนใต้ตอนล่างฝนตกหนักคลื่นลมแรง

อุตุฯเตือนใต้ตอนล่างฝนตกหนักคลื่นลมแรง

อุตุฯเตือนใต้ตอนล่างฝนตกหนักคลื่นลมแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 2 (72/2556) เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงในอ่าวไทย

หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกและมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซีย ในช่วงวันที่ 15-16 ธ.ค.2556 ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่16-19 ธ.ค.2556 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยจะทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยเริ่มที่ จังหวัดนราธิวาสก่อน จากนั้นฝนจะเพิ่มขึ้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ตามลำดับ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดจากฝนตกหนักในระหว่างวันที 15-18 ธ.ค.2556
 
สำหรับบริเวณอ่าวไทยคลื่นลมจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงมามีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 15-19 ธ.ค.2556 

ประกาศ ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2556 ออกประกาศเวลา 06.30 น. 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook