องอาจ ชี้ต้องเร่งแก้ไขปัญหาการเมือง

องอาจ ชี้ต้องเร่งแก้ไขปัญหาการเมือง

องอาจ ชี้ต้องเร่งแก้ไขปัญหาการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'องอาจ คล้ามไพบูลย์' แนะแนวทางปฏิรูปประเทศ ด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม โดยเฉพาะปัญหาการเมือง เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรีบแก้ไข ซัด ปฏิรูปปท.ยังไม่รูปธรรม แนะ 'ยิ่งลักษณ์' ลาออก

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแนะนำนาวแทงในการปฏิรูปประเทศ ตามที่หลายฝ่ายกำลังหาทางออก โดยได้เสนอว่า ขณะนี้ประเทศควรมีการปฏิรูปใน 3 ส่วน คือ การปฏิรูปด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม โดยเฉพาะปัญหาทางการเมือง ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ควรเร่งแก้ไข ซึ่งวิกฤติทางการเมืองในขณะนี้ จะต้องปฏิรุป 3 ส่วน คือ ปฏิรูปการเข้าสู่อำนาจรัฐ ให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่ายของสังคม รวมถึง ปฏิรูปการใช้อำนาจรัฐ เพื่อให้เป็นไปอย่างมีคุณธรรม ปราศจากคอร์รัปชั่น บริหารอำนาจเพื่อส่วนรวมไม่ใช่เพื่อคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มเดียว

ทั้งนี้ ยังต้องปฏิรูปการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ โดยองค์กรต่างๆ จะต้องรวดเร็ว เป็นกลาง โปร่งใส บนพื้นฐานนิติธรรม

 

'องอาจ'ซัด ปฏิรูปปท.ยังไม่รูปธรรม แนะ'ยิ่งลักษณ์'ลาออก

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงการเดินหน้าปฏิรูปจากหลายฝ่าย โดยมองว่า ขณะนี้การเดินหน้าปฏิรูปประเทศยังไม่เกิดเป็นรูปธรรมเท่าที่ควร โดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาล ที่พยายามใช้การเลือกตั้งมาเป็นการฟอกขาวให้รัฐบาล ซึ่งไม่ใช่หนทางไปสู่การปฏิรูปประเทศอย่างแท้จริง และไม่ช่วยยุติความขัดแย้งของบ้านเมืองแต่อย่างใด เนื่องจาก การเลือกตั้งยังไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชนทุกฝ่าย อีกทั้ง แค่เริ่มต้นกระบวนการยุบสภาไปสู่การเลือกตั้ง ก็ทำให้เกิดความขัดแย้งของสังคมแล้ว ดังนั้นเชื่อว่า หากยังมีการเดินหน้ากระบวนการเลือกตั้งต่อจากนี้ จะทำให้เกิดปัญหามากขึ้น

ทั้งนี้ นายองอาจ ยังเสนอให้ นายกรัฐมนตรี ไม่ควรดันทุรัง และควรเสียสละอำนาจ แก้ไขวิกฤติเพื่อบ้านเมือง เพราะนักวิชาการมาเสนอแนวทางการปฏิรูปคงไม่เกิดขึ้น เพราะไม่มีอำนาจ ดังนั้น นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ควรทบทวนท่าทีที่จะมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook