ศอ.รส.ส่งกำลังดูสถานทูตสหรัฐหลังคปท.ขู่บุก

ศอ.รส.ส่งกำลังดูสถานทูตสหรัฐหลังคปท.ขู่บุก

ศอ.รส.ส่งกำลังดูสถานทูตสหรัฐหลังคปท.ขู่บุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก แถลง ศอ.รส.เตรียมส่งกำลังดูแลความปลอดภัยสถานทูตสหรัฐ หลัง คปท. ประกาศบุกวันนี้ พร้อมตั้งคณะกรรมการเร่งล่าตัว 'ตั้ง อาชีวะ' ผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูง

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันท์ ในฐานะรองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงข่าวถึงกรณีออกหมายจับ นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ อายุ 22 ปี ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว โดยที่ประชุม ศอ.รส. ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเป็นนายตำรวจระดับผู้ช่วยผู้บัญชาการ ติดตามคดีดังกล่าว ซึ่งนอกจาก นายเอกภพ แล้ว ยังรวมไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อความของ นายเอกภพ ด้วย

ส่วนกรณีที่มีภาพเผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก อ้างว่า นายเอกภพ ถูกทำร้ายเสียชีวิตแล้วนั้น ศอ.รส. อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็น นายเอกภพ จริงหรือไม่

ทั้งนี้ ในส่วนที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืน ได้ที่ด่านความมั่นคงย่านประดิพัทธ์นั้น ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่า มีการปาประทัดยักษ์ใส่บริเวณด่านดังกล่าว 2 ลูก แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกันระหว่างสองเหตุการณ์ และเชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน

ส่วนบริเวณทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ได้กู้ระบบไฟฟ้าและประปา ใช้ได้ตามปกติแล้ว และทางผู้ชุมนุมก็ได้คืนพื้นที่บริเวณถนนลูกหลวงให้เจ้าหน้าที่ทหาร และตามตำรวจเข้าไปเคลียร์พื้นที่ เปิดการจราจร รวมถึงเก็บธงชาติที่กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ได้ติดไว้รอบรั้วทำเนียบออก

นอกจากนี้ที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำ คปท. ได้กล่าวไว้ว่า วันนี้จะนำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยัง สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้อยู่เคียงข้างประชาชน หลังสถานทูตออกแถลงการณ์เห็นด้วยกับการจัดการเลือกตั้งในประเทศไทย ทาง ศอ.รส. ได้ประสานกับสถานทูตในเรื่องนี้แล้ว โดยเตรียมจัดกำลังไปดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณด้านหน้า และติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook