กฟภ.แนะนำวิธีป้องกันอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว

กฟภ.แนะนำวิธีป้องกันอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว

กฟภ.แนะนำวิธีป้องกันอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แนะนำนวิธีเลี่ยงอัคคีภัย ในช่วงหน้าหนาว อากาศแห้ง หรือแจ้งสายด่วน 1129

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เตือนภัยในช่วงฤดูหนาว ซึ่งมีสภาพอากาศแห้งแล้ง ประกอบกับมีลมกระโชกแรง อาจก่อให้เกิดไฟป่า ไฟไหม้ หรือมีลมพัดแรง ต้นไม้ล้มทับเสา-สายไฟ สิ่งปลูกสร้าง สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินและอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงขอแนะนำวิธีเตรียมการและป้องกันอันตรายต่างๆ ที่จะเกิดในช่วงฤดูหนาว

โดยร่วมกันป้องกันไฟป่า โดยการเก็บกวาดใบไม้ กิ่งไม้ และวัชพืช อย่าปล่อยให้กองสุม เพื่อกำจัดเชื้อเพลิงและสร้างแนวกันไฟ เพื่อลดความรุนแรงของไฟป่า หลีกเลี่ยงการจุดไฟหรือก่อกองไฟเพื่อเผาหญ้าในช่วงที่มีลมแรง เพิ่มความระมัดระวังในการจุดไฟ หากจำเป็นต้องทำแนวกันไฟและเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เตรียมน้ำสำหรับดับไฟ และดับไฟให้สนิททุกครั้ง

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ก่อไฟเผาหญ้าบริเวณใกล้เคียงหรือใต้แนวเสาไฟฟ้า ดูแลอาคารบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาให้มั่นคงแข็งแรงอยู่เสมอ ไม่ปล่อยให้มีต้นไม้หรือกิ่งไม้ใกล้สายไฟฟ้า และหากพบต้นไม้หรือสิ่งปลูกสร้างล้มทับเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าขาด หรือต้นไม้ กิ่งไม้ ใกล้แนวสายไฟฟ้าที่อาจเป็นอันตรายได้ หรือพบเห็นไฟไหม้ใกล้แนวเสา สายไฟฟ้า แจ้งได้ที่สำนักงาน กฟภ.ทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1129 PEA Call Center


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook