องอาจยันยังไม่นำเรื่องเลือกตั้งเข้าที่ประชุมใหญ่วิสามัญ

องอาจยันยังไม่นำเรื่องเลือกตั้งเข้าที่ประชุมใหญ่วิสามัญ

องอาจยันยังไม่นำเรื่องเลือกตั้งเข้าที่ประชุมใหญ่วิสามัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ 'องอาจ คล้ามไพบูลย์' เผย กระแสข่าวทาบทาม 'ดร.สุรินทร์' นั่งหัวหน้าพรรคยังไม่มีการพูดคุยยังเป็นคนเดิม ยันจะไม่นำประเด็นส่งผู้สมัครเลือกตั้งเข้าที่ประชุม

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี เพื่อพิจารณาข้อบังคับพรรคตามโครงสร้างการปฏิรูปพรรคใหม่ ในวันที่ 16-17 ธ.ค. นี้ ว่า ในวันที่ 16 ธ.ค. จะเป็นการประชุมสาขาพรรคเป็นการภายใน แต่ในวันที่ 17 ธ.ค.นั้น จะเป็นการประชุมอย่างเป็นทางการ เพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะยังไม่มีการนำประเด็นของการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 มาพูดคุยในครั้งนี้ เพราะต้องให้มีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ขึ้นมาก่อน ถึงจะมาหารือกันอีกครั้ง แต่ยอมรับมีการพูดคุยเรื่องดังกล่าวภายในพรรคตลอดเวลา ว่าจะส่งหรือไม่

ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการเสนอให้ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน มานั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แทน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้น ทางพรรคยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังเป็นคนเดิม ส่วนเลขาธิการพรรคนั้น อาจจะมีการเลือกบุคคลใหม่ เนื่องจาก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้ลาออกไป ส่วนจะใช่ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน เข้ามาแทนที่หรือไม่ ต้องอยู่ที่ นายสุรินทร์ และการคัดเลือกในที่ประชุมใหญ่ เพราะหากมีชื่อเดียว ต้องมีการเลือกตั้งอยู่ดี และกระแสข่าวที่มีการทาบทาม ดร.สุรินทร์ และ นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มานั่งตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคนั้น ก็เป็นความคิดของ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง ซึ่งทางพรรคก็ยังไม่มีการพูดคุยเช่นกัน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook