กปปส.ราชดำเนิน,คปท.ยังปักหลัก-นายกฯเก็บตัวเงียบ

กปปส.ราชดำเนิน,คปท.ยังปักหลัก-นายกฯเก็บตัวเงียบ

กปปส.ราชดำเนิน,คปท.ยังปักหลัก-นายกฯเก็บตัวเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ กปปส.ราชดำเนิน เช้านี้ ยังเรียบร้อย ขณะการรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด ส่วน คปท. ยังปักหลัก ถ.พิษณุโลก ขณะที่ นายกฯ เข้า สตช. ติดตามม็อบ งดให้สัมภาษณ์สื่อ บอกรอแถลง

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เช้านี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมได้ตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว พักผ่อนตามอัธยาศัย และทยอยรับประทานอาหารเช้าจากครัวกลาง

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมบางส่วน ได้จับจองพื้นที่บริเวณหน้าเวทีเพื่อรับฟังการปราศรัย ขณะที่เวทีปราศรัย ยังคง
ไม่มีกิจกรรมใดๆ มีเพียงแต่การเปิดเพลงเพื่อผ่อนคลายผู้ชุมนุมเท่านั้น

ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่การ์ดอาสาคอยตรวจตราบุคคลที่จะเข้า-ออกในพื้นที่ เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์จากผู้ไม่หวังดี และความปลอดภัยของผู้ชุมนุม

คปท.ยังปักหลักชุมนุมถ.พิษณุโลก

การชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล โดยบรรยากาศในเช้าวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย มวลชนส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในอิริยาบถพักผ่อน รับประทานอาหารเช้า รวมถึงการช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดสถานที่ และจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมือง

ขณะที่ การจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาลนั้น ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง รถสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว รวมไปถึง โรงเรียนราชวินิต มัธยม และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ก็เปิดการเรียนการสอนตามปกติแล้ว

ส่วนถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ แยกสวนมิสกวัน ไปจนถึง สะพานมัฆวานรังสรรค์ ก็เปิดให้มีการเดินรถตามปกติแล้ว
เช่นกัน ภายหลังจากที่ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรม ได้ย้ายมวลชนกลับไปชุมนุมที่ตั้งเดิม ที่บริเวณหน้ากองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก

 

กปปส.ราชดำเนิน ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ตามเต็นท์และกระจายตามจุดต่างๆ ริมฝั่งถนนราชดำเนิน อ่านหนังสือพิมพ์เพื่อติดตามข่าวสาร และบางส่วนยังคงเข้าแถวเพื่อรับประทานอาหารเช้า

ขณะที่ เวทีปราศรัยยังคงไม่มีกิจกรรมใดๆ มีเพียงแต่การเปิดข่าวสารให้แก่ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟัง อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยรวมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย เนื่องจาก มีการเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่การ์ดอาสาคอยตรวจตราบุคคลที่จะเข้าออกในพื้นที่เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์จากผู้ไม่หวังดี

 

นายกฯยังเก็บตัวเงียบ คาดเข้าสตช.ดูม็อบ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เช้านี้ยังเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก ซ.โยธินพัฒนา 3 ภายหลังเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจในจังหวัดภาคเหนือวานนี้ ทั้งนี้คาดว่า นายกรัฐมนตรี จะเดินทางออกจากบ้านพักไปศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ
ศอ.รส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อติดตามความคืบหน้า และการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของ
กลุ่ม กปปส. ส่วน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น ต้องติดตามสถานการณ์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น เตรียมเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อใน
จังหวัดภาคอีสาน

ขณะที่ ทางด้านการรักษาความปลอดภัย มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ปากซอยทางเข้าจนถึงบ้านพัก
ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ลาดพร้าว

 

ม็อบ กปปส. ราชดำเนิน เริ่มจองพื้นที่หน้าเวทีแล้ว

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด บน
เวทีปราศรัยได้เปิดเพลงเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศในการชุมนุมให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ โดยได้มีผู้ชุมนุมบางส่วน
ได้มานั่งจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีปราศรัย เพื่อรอรับฟังการปราศรัยจากแกนนำ ขณะที่บางส่วน ยังคง
พักผ่อนตามอัธยาศัย และจับจ่ายสินค้าที่ระลึกในการชุมนุม ทั้งนี้ได้มีรถพยายาบาลเข้ามาเพิ่มเติมเพื่อคอยดูแลผู้ชุมนุมในพื้นที่ เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมา มีผู้ชุมนุมไม่สบายจากการเป็นหวัดและเป็นลมแดดจำนวนมาก ทั้งนี้ ได้มีการเปิดให้รถจักยานยนต์จากบริเวณถนนดินสอ สามารถผ่านเข้ามาในพื้นที่ได้

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยรวมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยไม่มีเหตุการรุนแรง หรือการสร้าง
สถานการณ์ก่อกวนจากผู้ไม่หวังดีแต่อย่างใด

 

นายกฯ เดินทางเข้า สตช. เกาะติดม้อบแล้วงดคุยสื่อ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางออกจากออกจากบ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา 3 เมื่อเวลา 08.45 น. มาถึงที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามความคืบหน้า และการประเมินสถานณการณ์การชุมนุม ของกลุ่ม กปปส. ในเวลา 09.30 น. โดย นายกรัฐมนตรี เดินเข้าด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และงดการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พร้อมระบุเพียงว่า ให้รอการแถลงข่าว

ทั้งนี้ มี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กำกับดูแล ศอ.รส. ซึ่ง นายสุรพงษ์ ได้มอบเอกสาร 1 ฉบับ คาดว่า เป็นเอกสารเกี่ยวกับการสรุปสถานการณ์และผลการดำเนินการของ ศอ.รส.

อย่างไรก็ตาม คาดว่า นายกรัฐมนตรี จะมอบหมายให้ นายสุรพงษ์ เป็นผู้แถลงข่าวภายหลังการหารือวันนี้อีกครั้ง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook