นายกฯเข้าสตช.ดูม็อบงดให้สัมภาษณ์บอกรอแถลง

นายกฯเข้าสตช.ดูม็อบงดให้สัมภาษณ์บอกรอแถลง

นายกฯเข้าสตช.ดูม็อบงดให้สัมภาษณ์บอกรอแถลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มีสีหน้ายิ้มแย้ม เดินทางเข้า สตช. ติดตามความคืบหน้าม็อบแล้ว งดให้สัมภาษณ์สื่อ บอก รอแถลง ขณะ ตำรวจยังตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยตามปกติ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางออกจากออกจากบ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา 3 เมื่อเวลา 08.45 น. มาถึงที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามความคืบหน้า และการประเมินสถานณการณ์การชุมนุม ของกลุ่ม กปปส. ในเวลา 09.30 น. โดย นายกรัฐมนตรี เดินเข้าด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และงดการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พร้อมระบุเพียงว่า ให้รอการแถลงข่าว

ทั้งนี้ มี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กำกับดูแล ศอ.รส. ซึ่ง นายสุรพงษ์ ได้มอบเอกสาร 1 ฉบับ คาดว่า เป็นเอกสารเกี่ยวกับการสรุปสถานการณ์และผลการดำเนินการของ ศอ.รส.

อย่างไรก็ตาม คาดว่า นายกรัฐมนตรี จะมอบหมายให้ นายสุรพงษ์ เป็นผู้แถลงข่าวภายหลังการหารือวันนี้อีกครั้ง

 

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมฝ่ายความมั่นคง โดยมี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะกำกับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตลอดจน คณะกรรมการกฤษฎีกาและผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เข้าร่วมการประชุม เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง หลังหลายภาคส่วนได้เปิดเวทีรับฟังและหาทางออกให้กับประเทศ อีกทั้ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ยังไม่ประกาศยุติการชุมนุม โดยเรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ขณะที่ ทีมโฆษก ศอ.รส. เตรียมแถลงผลการประชุมในช่วงเช้าวันนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ยังคงมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ และบริเวณรอบรั้ว ยังคงขึงรั้วลวดหนาม และตรวจตรารถและบุคคลที่จะเดินทางผ่านเข้า-ออก อย่างเข้มงวด แต่ยังไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาแต่อย่างใด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook