โฆษกกห.ย้ำกองทัพหนุนลต.กพ.บริสุทธิ์ยุติธรรม

โฆษกกห.ย้ำกองทัพหนุนลต.กพ.บริสุทธิ์ยุติธรรม

โฆษกกห.ย้ำกองทัพหนุนลต.กพ.บริสุทธิ์ยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด กห. ย้ำจุดยืน จะดำเนินการพิทักษ์และรักษารัฐธรรมนูญ ขอบคุณนายทหารนอกราชการที่ภักดีต่อสถาบันฯ

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกลาโหม ได้รับหนังสือ
จากกลุ่มนายทหารนอกราชการที่ภักดีต่อสถาบันฯ และยึดมั่นในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่มีการเรียกร้อง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ปฏิรูปประเทศเป็นไปด้วยความสงบและเรียบร้อย พร้อมขอบคุณที่ทุกท่านได้มีความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมือง และกองทัพ ที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ยังคงยืนยันในอุดมการณ์เดิม คือ กระทรวงกลาโหม จะต้องพิทักษ์ รักษารัฐธรรมนูญ การปฏิบัติใด ๆ ก็ตาม จะคิดและปฏิบัติในกรอบของรัฐธรรมนูญไทยเท่านั้น

ซึ่งในส่วนของการที่จะนำกำลังพลของกองทัพเข้ามาดูแล สนับสนุนให้มีเลือกตั้ง จะต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะทำเรื่องเสนอถึงแนวทางว่า จะให้กองทัพ เตรียมการและดำเนินการ และสนับสนุนอย่างไร

นอกจากนี้ สำหรับการจัดการประชุมเสวนาในเรื่อง ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่มีปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้แทนในการชี้แจงในภาพรวมของกระทรวงกลาโหม ซึ่งได้ชี้แจงถึงจุดยืนของกระทรวงกลาโหม ว่า จะดำเนินการพิทักษ์และรักษารัฐธรรมนูญ รวมถึงการดำเนินการใด ๆ ก็ตาม จะคิดและปฏิบัติในกรอบตามรัฐธรรมเท่านั้น และกองทัพสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง พร้อมจัดกำลังพลดูแลให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ ถูกต้อง ยุติธรรม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook