ศอ.รส.เตือนปชช. ขัดขวาง ลต. เสี่ยงมีโทษ

ศอ.รส.เตือนปชช. ขัดขวาง ลต. เสี่ยงมีโทษ

ศอ.รส.เตือนปชช. ขัดขวาง ลต. เสี่ยงมีโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส. เตือน ปชช. ขัดขวางการเลือกตั้งเสี่ยงติดคุก - จัดกำลัง รปภ. สถานทูตสหรัฐอเมริกา เต็มที่

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมการประชุม ศอ.รส. เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยระบุว่า ในส่วนของกองกำลังที่ปฏิบัติหน้าที่ ทั้งตำรวจนครบาล และกองร้อยควบคุมฝูงชน เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อขอเปิดการจราจรเพิ่มเติม บริเวณราชดำเนินนอก ฝั่ง ก.ศึกษาธิการ ตั้งแต่แยกวัดเบญจฯ ถึงแยกสวนมิสกวันต่อเนื่องสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทำให้การจราจรรอบทำเนียบรัฐบาลคล่องตัว ส่วนการข่าวระบุ แกนนำจะเดินทางไปกดดันที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย แต่ไม่ได้เดินทางไปนั้น ศอ.รส. ได้กำชับให้ ตำรวจนครบาล สน.สวนลุมพินี ประสานกับสถานทูตในการรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า กรณีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมปราศรัยบนเวที ประกาศให้มวลชนเดินทางไปขัดขวางการรับสมัครรับเลือกตั้งวันที่ 22-23 ธันวาคม 2556 ได้แจ้งเตือนไปยังหน่วยปฏิบัติ เพื่อรองรับสถานการณ์ และเตือนไปยังประชาชนว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 309 ถ้ากดดัน ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 คน บาท และหากกระทำความผิดตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป มีโทษจำคุก เพิ่มเป็น 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งด้วย จึงขอให้ประชาชนพึงระมัดระวังในการเข้ากระทำการดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งนั้น เนื่องจากมีหน่วยลงคะแนนหลายหมื่นหน่วย นอกจากตำรวจแล้ว จะมีทหารบางส่วนเข้าไปดูแล ซึ่งเป็นความร่วมมือกันตลอดการเลือกตั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook