วรพงษ์ตั้งจุดสกัดป้องม็อบบุกสถานทูตฯ

วรพงษ์ตั้งจุดสกัดป้องม็อบบุกสถานทูตฯ

วรพงษ์ตั้งจุดสกัดป้องม็อบบุกสถานทูตฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.วรพงษ์' ให้กำลังใจทหาร ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ ชี้คงกำลัง ขณะเตรียมแผนรองรับตั้งจุดสกัดม็อบจ่อบุกสถานทูตสหรัฐฯ แล้ว

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจความเรียบร้อยที่ทำเนียบรัฐบาล และให้กำลังใจทหารและตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกล่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมในกรุงเทพมหานคร ในขณะนี้อยู่ในช่วงของการเจรจา ซึ่งสงบเรียบร้อยดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ขณะที่ ตำรวจมีการประเมินจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมในทุกเวที พบว่า มีจำนวนผู้ชุมนุมจำนวนค่อนข้างมากต่อวัน ซึ่งยังใช้กำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนเท่าเดิมในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ ตำรวจมีการประเมินว่า ทางแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการยกระดับการชุมนุมกดดันรัฐบาลอีกครั้ง ในช่วงก่อนหรือหลังรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. สำหรับที่มีการประกาศว่าจะมีการขัดขวางไม่ให้ ส.ส.เดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น เบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรทุกภาค ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่รับสมัคร เพื่อจัดทำแผนดูแลอำนวยความสะดวกให้กับบรรดา ส.ส. ส่วนกรณีที่ คปท. ประกาศจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อเรียกร้องให้อย่าเลือกปฏิบัติกรณีก่อนหน้านี้มีการออกแถลงการณ์ ว่า การชุมนุมไม่เป็นไปตามประชาธิปไตย เนื่องจากมีการบุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตำรวจเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว โดยจะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางที่เข้าไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกา แต่ขณะเดียวกันทางสถานทูตสหรัฐอเมริกา ก็มีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook