ปปช.สอบอธิการฯรามหลังยันตร.ไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

ปปช.สอบอธิการฯรามหลังยันตร.ไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

ปปช.สอบอธิการฯรามหลังยันตร.ไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. สอบ อธิการฯ ม.ราม จากเหตุความรุนแรง หลังยืนยัน ตร.ไม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ขณะขอเลื่อนให้ปากคำเพิ่ม เป็น 20 ธ.ค.นี้

นายนรินทร์ กมลรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ รักษาการในตำแหน่ง ผู้เชี่ยวชาญเจ้าพนักงานปราบปรามการทุจริต ป.ป.ช. พร้อมด้วยคณะได้เดินทางเข้าพบ นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ภายหลังจากที่ ป.ป.ช.มีหนังสือมาถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 หรือไม่ จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ต่อเนื่องถึงวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดย นายวุฒิศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้เดินทางไปให้ถ้อยคำที่สำนักงาน ป.ป.ช.แล้ว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ทาง ป.ป.ช. ต้องการพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งตนเองมีพยานบุคคล รวมถึงเอกสารและภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว บันทึกเหตุการณ์ในวันนั้น ขอยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาปฏิบัติหน้าที่หรือเข้ามาตรวจสอบความรุนแรงในมหาวิทยาลัยรามคำแหงเลย

อย่างไรก็ตาม วันนี้ นายวุฒิศักดิ์ ได้ขอเลื่อนการให้ปากคำเพิ่มเติม รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เป็นวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม นี้ เพราะในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาสอบปากตนเองนานกว่า 6 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook