บาเชเล็ต อดีตปธน.ชิลี ชนะเลือกตั้งสมัยที่ 2

บาเชเล็ต อดีตปธน.ชิลี ชนะเลือกตั้งสมัยที่ 2

บาเชเล็ต อดีตปธน.ชิลี ชนะเลือกตั้งสมัยที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'มิเชล บาเชเล็ต' อดีตประธานาธิบดีหญิงชิลี ชนะการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ถล่มทลาย ด้วยคะแนนเสียง 62 %

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (16) ผลการเลือกตั้งของประเทศชิลี ครั้งที่ 2 ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า "นางมิเชล บาเชเล็ต" (Michelle Bachelet) อดีตประธานาธิบดีจากพรรคคสังคมนิยม ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย โดยผลการเลือกตั้งถูกประกาศตั้งแต่ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นที่เรียบร้อย  ชัยชนะของ เบเชเล็ต ส่งผลให้เธอเตรียมเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกครั้ง ด้วยคะแนนเสียงทั้งหมด 62 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ นางอีเวลีน แมทธี นักเศรษฐศาสตร์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ผู้ลงสมัครจากพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลผสมขวากลาง ได้มาเพียง 38 เปอร์เซ็นต์

ฉะนั้น การเลือกตั้งรอบ 2 นี้ นางบาเชเล็ต ชนะขาดลอย หลังจากมีคะแนนนำเพียงเล็กน้อย ในการเลือกตั้งรอบแรก เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ "เซบาสเตียน ปินเญรา" ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน จะหมดวาระลงในเดือนมีนาคม 2557 นี้

อย่างไรก็ตาม นางบาเชเล็ต กล่าวรู้สึกดีใจกับผลคะแนนที่ออกมา และปฎิญาณว่าจะเป็นประธานาธิบดีที่ดีสำหรับชาวชิลีทุกคน พร้อมระบุนโยบายใหม่ของพรรคว่า พร้อมพัฒนาทางด้านการศึกษา และความเสมอภาคของผู้หญิง สำหรับตำแหน่งในการทำงานในประเทศนั่นเอง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook