โคราชอากาศหนาวชาวบ้านก่อไฟผิง

โคราชอากาศหนาวชาวบ้านก่อไฟผิง

โคราชอากาศหนาวชาวบ้านก่อไฟผิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดนครราชสีมา อากาศหนาวลงฉับพลัน ชาวบ้านพากันก่อไฟผิงอย่างคึกคัก ขณะที่นักเรียนต่างสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว

ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว โดยเช้าวันนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยา วัดอุณภูมิในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ 16 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนตามชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ต่างพากันออกมาก่อไฟผิงกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะชาวชุมชนทุ่งสว่าง ซึ่งอยู่รอบนอกเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ต่างพากันมานั่งรอบกองไฟเพื่อคลายหนาวกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีสุนัขและแมวที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ มาร่วมวงรอบกองไฟเพื่อคลายหนาวด้วย

ขณะเดียวกัน ตามโรงเรียนอนุบาลต่างๆ เช้าวันนี้ ผู้ปกครองก็ได้พาบุตรหลานมาส่งโรงเรียนช้ากว่าทุกวัน อย่างเช่นที่ โรงเรียนสุขานารี ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ผู้ปกครองส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินทางมาส่งบุตรหลานในช่วงเวลาเกือบ 08.00 น. พร้อมกับได้ให้เด็กๆ สวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวกันทุกคน เพื่อทำให้อุณหภูมิของร่างกายเด็กๆ อบอุ่น ป้องกันไม่ให้เป็นไข้หวัดในช่วงสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นนี้

ส่วนสภาพอากาศโดยทั่วไปวันนี้ ได้มีเมฆปกคลุมทั่วพื้นที่ จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ยังมีฝนตกลงมาบางพื้นที่ ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนครราชสีมา คาดว่า อุณหภูมิจะเป็นเช่นนี้อยู่อีกกว่า 1 สัปดาห์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook