กคพ. เตรียมถกคดีการชุมนุม เป็นคดีพิเศษ

กคพ. เตรียมถกคดีการชุมนุม เป็นคดีพิเศษ

กคพ. เตรียมถกคดีการชุมนุม เป็นคดีพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ประชา เตรียมเป็น ปธ.ประชุม กคพ. ครั้งที่ 6 หลังมีการร้องเรียนคดี แจ้งความดำเนินคดีการชุมนุม 'สุเทพ' กว่า 47 คดี เพื่อเสนอรับเป็นคดีพิเศษ

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เตรียมเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ หรือ กคพ. ครั้งที่ 6 ประจำปี 2556 เพื่อพิจารณาคดี ที่มีการร้องเรียนเรียน การแจ้งความดำเนินคดี ที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กับพวก ทั้งคดีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับแจ้งความไว้ รวมเข้ากับ 47 คดี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำเข้าที่ประชุม กคพ. เพื่อเสนอรับเป็นคดีพิเศษ

ทั้งนี้ ในที่ประชุม จะมีตัวแทนซึ่งเป็นคณะกรรมการ กคพ. ประกอบด้วย พล.ต.อ.ประชา ในฐานะประธานในที่ประชุม ผู้แทนจากกระทรวงยุติธรรม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และผู้แทนจากอัยการ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมด้วย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ดีเอสไอ ขณะนี้ มีการล้อมรั้วเหล็กไว้โดยรอบพื้นที่ของอาคารดีเอสไอ และประสานกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย มาดูแลความเรียบร้อย โดยรอบบริเวณ เนื่องจากวันนี้ จะมีมวลชนซึ่งเป็นผู้ชุมนุมกลุ่ม คปท. เตรียมยื่นหนังสือ ถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้พิจารณาเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook