โฆษกตร.ชี้กำชับตร.ดูปลอดภัยปชช.ช่วงปีใหม่

โฆษกตร.ชี้กำชับตร.ดูปลอดภัยปชช.ช่วงปีใหม่

โฆษกตร.ชี้กำชับตร.ดูปลอดภัยปชช.ช่วงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย กำชับตำรวจดูแลความปลอดภัย ปชช. ช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นย้ำ 4 มาตรการหลัก ตั้งด่าน ลดอุบัติเหตุ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ระบุ สถานการณ์จะคงตัวต่อไปอีกสักระยะ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถช่วยประคับประคองสถานการณ์ให้คลี่คลาย ส่วนการรับสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม 2556 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม ผู้ช่วยบัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการเตรียมความพร้อมและรับมือตลอดการจัดการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำ 4 มาตราการหลัก โดยเฉพาะเดือนธันวาคม - ต้นเดือนมกราคม 2557 ซึ่งเป็นเดือนแห่งความสุขของประชาชนในการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินให้กับประชาชน ป้องกันการก่อเหตุอาชญสกรรมต่าง ๆ ตลอดจนลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

โดยในปีนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดรณงค์ภายใต้สโลแกน "ปีใหม่ สัญจรปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ" ซึ่งจะรณรงค์ 2 ช่วง คือระหว่างวันที่ 1 - 26 ธันวาคม จะเน้นให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมายจราจร, พร้อมประสานหน่วยเกี่ยวข้อง และช่วง 27 ธันวาคม - 2 มกราคม ซึ่งเป็นช่วง 7 วันอันตราย จะใช้มาตรการหลักทั้งการตั้งด่าน การบังคับใช้กฎหมาย เพื่อลดอุบัติเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook