สุริยะใสชี้หากมีลต.2กพ.เป็นการต่อลมหายใจทักษิณ

สุริยะใสชี้หากมีลต.2กพ.เป็นการต่อลมหายใจทักษิณ

สุริยะใสชี้หากมีลต.2กพ.เป็นการต่อลมหายใจทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุริยะใส' ระบุชัด สถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ไม่ใช่ความขัดแย้งระหว่างเหลือง-แดง ซัด หากปล่อยให้มีเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นการต่อลมหายใจระบอบทักษิณ

บรรยากาศการเสวนาวิชาการหัวข้อ "ทำไมต้องปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง" ที่คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีวิทยากร อาทิ นายสุริยะใส กตะศิลา หนึ่งในแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ศ.นพ.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พล.ต.ท.สมเกียรติ พ่วงทรัพย์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกรรมการบริหารบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ และ ผศ.ดร.วีระศักดิ์ เครือเทพ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ นายสุริยะใส กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ไม่ใช่ความขัดแย้งระหว่างสีเหลืองกับสีแดง แต่เป็นความขัดแย้งระหว่างระบบการเมืองแบบเก่าและใหม่ ซึ่งหากปล่อยให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 จะถือเป็นการปิดตายการเมือง และต่อลมหายใจของระบอบทักษิณ ก่อให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง รวมถึงหากมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. จะเกิดการฉีกบัตรเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ข้อเรียกร้องของ กปปส. อยู่ในหลักการของรัฐธรรมนูญ และไม่ได้ต่อต้านการเลือกตั้ง เพียงแต่ต้องการให้มีการเลือกตั้งที่ใสสะอาดเท่านั้น สำหรับภายในงาน มีผู้ให้ความสนใจ ร่วมแสดงความคิดแลกเปลี่ยนในหัวข้อดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook