กต.เผยช่วยคนไทยใน3ปท.ถูกพายุหิมะถล่ม

กต.เผยช่วยคนไทยใน3ปท.ถูกพายุหิมะถล่ม

กต.เผยช่วยคนไทยใน3ปท.ถูกพายุหิมะถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสารนิเทศ เผย การให้การช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล จอร์แดน อียิปต์ ที่ประสบภัยหิมะถล่ม สั่งสถานทูตดูแลทั่วถึง

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการดำเนินการให้ความช่วยเหลือคนไทยในประเทศอิสราเอล จอร์แดน และอียิปต์ ที่ประสบภัยพายุหิมะถล่มจากภาวะอากาศที่หนาวเย็นอย่างเฉียบพลัน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยดังกล่าวเป็นปัญหาในเรื่องคมนาคม และในบางพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งทางการท้องถิ่นประเทศนั้นๆ ได้แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสัญจรทางถนน เนื่องจากถูกปกคลุมด้วยหิมะในระดับที่สูงไปทั่วทุกพื้นที่ แต่ยังสามารถเดินทางได้เป็นปกติโดยรถไฟฟ้าเป็นหลัก

นายเสข ได้กล่าวอีกว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยในอิสราเอล จอร์แดน และอียิปต์ ทั้งหมดยืนยันว่า ขณะนี้คนไทยทุกคนปลอดภัยดี โดยสถานทูตได้ติดต่อประสานผ่านเครือข่ายคนไทย สมาคมนักเรียนไทย และชุมชนไทยที่นั้น เพื่อสอบถามสิ่งที่ต้องการให้สถานทูตไปดูแล และให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน โดยทางสถานทูตพร้อมที่จะลงพื้นที่ดูแลคนอย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ปัจจุบันคนไทยในอิสราเอล 30,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงาน ซึ่งได้รับการดูแลจากทางบริษัทนายจ้าง ขณะที่มีคนไทยในจอร์แดน 750 คน และคนไทยในอียิปต์ 2,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook