กต.ยันพร้อมจัดลต.นอกราชอาณาจักรในปี57

กต.ยันพร้อมจัดลต.นอกราชอาณาจักรในปี57

กต.ยันพร้อมจัดลต.นอกราชอาณาจักรในปี57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กต. ยืนยัน สถานเอกอัครราชทูตพร้อมกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก พร้อมร่วมจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในปี 57 นี้

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. นอกราชอาณาจักร ปี 2557 ว่า กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เป็นหน่วยงานหลัก ในการทำหน้าที่ประสานงานและดูแลการเลือกตั้ง ส.ส. นอกราชอาณาจักร ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 13-26 ม.ค. 2557

กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานไปยัง สถานเอกอัครราชทูต และ สถานกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก ได้เตรียมจัดการเลือกตั้งดังกล่าว ล่าสุด ได้มีการจัดส่งคู่มือการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร และเอกสารประกอบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ได้ศึกษาและทำความเข้าใจกับการดำเนินการตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเสร็จสิ้นแล้ว สถานเอกอัครราชทูต และ กงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก จะดำเนินตรวจสอบยอดผู้ที่มาใช้สิทธิ์ให้ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้ง จากนั้นจะส่งบัตรเลือกตั้งกลับมาทางถุงเมล์ทางการทูต เพื่อจัดส่งมายังกรมการกงสุล ภายในวันที่ 30 ม.ค.2557 ซึ่งกรมการกงสุล จะคัดแยกและจัดส่งไปยังจังหวัดต่างๆ

โดยขณะนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประชาสัมพันธ์ให้คนไทยในต่างแดน ได้เข้าไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ได้แล้วที่ www.khonthai.com/Election/Elecenter/popout/enq/indexenqpopout.php


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook