นายกฯหวังปชป.ลงลต.ร่วมปฏิรูปทำปท.สงบปัดดื้ออยู่รก.

นายกฯหวังปชป.ลงลต.ร่วมปฏิรูปทำปท.สงบปัดดื้ออยู่รก.

นายกฯหวังปชป.ลงลต.ร่วมปฏิรูปทำปท.สงบปัดดื้ออยู่รก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปัดดื้อรั้นอยู่ต่อรักษาการ ยืนยัน ลาออกผิดกฎหมายทำให้ไม่ได้ หวังประชาธิปัตย์ยึดรัฐธรรมนูญ ส่ง ส.ส. ลงเลือกตั้ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ระหว่างนั่งรถไฟมายัง จ.ศรีสะเกษ โดยย้ำว่า กรณี ข้อเรียกร้องให้ตนลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการนั้น บางอย่างขัดต่อกฎหมาย จึงไม่สามารถทำให้ได้ ซึ่งได้ชี้แจงไปแล้ว และขอความเห็นใจว่า การพูดจากันผ่านกลไกเวทีปฏิรูป จะเป็นทางออก โดยรัฐบาลพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี หวังว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะยึดหลักรัฐธรรมนูญในการร่วมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยรัฐบาลพร้อมที่จะดำเนินการให้เกิดการเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน ก็ขอความร่วมมือจากประชาชนที่จะมีส่วนร่วม เนื่องจากขณะนี้ รัฐบาลไม่รู้จะทำอย่างไร รวมถึงสงสัยว่า ทำไมจึงไม่ยอมหันหน้าเข้ามาพูดคุยกัน เพื่อให้ประเทศมีทางออก

ส่วนข้อเสนอของ 40 ส.ว. ที่ให้ ครม. เสนอออกพระราชกฤษฎีกาเลื่อนการเลือกตั้งนั้น นายกรัฐมนตรี มองว่า เป็นเรื่องใหม่ที่ต้องให้นักวิชาการและฝ่ายกฎหมาย ศึกษาก่อน แต่ก็พร้อมรับฟังความเห็น

นอกจากนี้ ยังขอให้ผุ้ชุมนุมเคลื่อนไหวโดยคำนึงถึงกรอบของกฎหมาย ขณะที่ ห่วงใยสถานการณ์การชุมนุม กระทบต่อเศรษฐกิจ การลงทุนของชาติ

 

นายกฯ ตรวจเยี่ยมเกษตรกรปลูกหอมแดง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางมายังวิทยาลัยอาชีวะ จ.ศรีสะเกษ และได้เยี่ยมชมสิ่งประดิษฐ์ของนักศึกษา โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเครื่องออกกำลังกาย ที่สามารถปรับใช้เพื่อสูบน้ำและปั่นไฟได้ จากนั้น เดินทางไปตรวจเยี่ยมชมพื้นที่การปลูกหอมแดงของเกษตรกร ใน ต.ฟ้าห่วน อ.ค้อวัง จ.ยโสธร เพื่อดูสภาพปัญหาในพื้นที่ ที่มีการปลูกหอมแดงติดต่อกันมา 3 ปี โดยประสบปัญหาโรคระบาด ซึ่งมีสาเหตุมีจากการใส่ปุ๋ยและสารเคมี โดยมีประชาชนและกลุ่มเกษตรกร นปช. ใน จ.ยโสรธร จำนวนมาก มอบดอกไม้และผ้าขาวม้า พร้อมชูป้ายข้อความให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรี อย่างอบอุ่นและใกล้ชิด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook