สุเทพปัดสภาปชช.ระบอบคอมมิวนิสต์

สุเทพปัดสภาปชช.ระบอบคอมมิวนิสต์

สุเทพปัดสภาปชช.ระบอบคอมมิวนิสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ' จี้ นายกรัฐมนตรี ลาออกจากรักษาการ เพื่อให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง ปัด สภาประชาชนระบอบคอมมิวนิสต์ ขณะที่ กคพ. มีมติเร่งด่วน ออกหมายเรียก 17 แกนนำม็อบ รับทราบข้อหาฐานร่วมกันเป็นกบฏ 26 ธ.ค.นี้ พร้อมอายัดบัญชีทุกประเภท

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมาการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. กล่าวในการเสวนา ทางออกประเทศไทย ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ที่จัดโดย มหาวิทยลัยรามคำแหง ว่า การปฏิรูปประเทศไทยนั้น เชื่อว่าขณะนี้ ประชาชนทุกภาคส่วนยอมรับว่า ควรต้องมีการปฏิรูปประเทศไทย แต่การที่จะให้มีการเลือกตั้งก่อนแล้วค่อยปฏิรูป ฝ่ายที่ได้เป็นรัฐบาลก็จะเป็นกลุ่มเดิม ๆ การปฏิรูปก็ไม่เกิดขึ้น ดังนั้น การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง จะเป็นการปฏิรูปจากประชาชนที่แท้จริง

ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะต้องลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง เพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีพระราชทาน แล้วจึงตั้งรัฐบาลเฉพาะการขึ้นมาแก้ไขปัญหา อย่างไรก็ตาม ยื่นยันว่า สภาประชาชนไม่ใช่ระบอบคอมมิวนิสต์ แต่เป็นสภาที่ปราศจากนักการเมือง

 

DSIหมายเรียก17แกนนำรับทราบข้อหา26ธค.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงหลังการประชุมคณะพนักงานสอบสวน ภายหลังจากที่คณะกรรมการคดีพิเศษ มีมติให้คดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวก ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดหลายฐานความผิดต่างกรรมต่างวาระ อันสืบเนื่องมาจากการชุมนุมในนาม กปปส. โดยในการประชุมวันนี้มีมติดำเนินการเร่งด่วน ออกหมายเรียกแกนนำผู้ชุมนุม มารับทราบข้อหาฐานร่วมกันเป็นกบฏ กระทำให้เกิดความปั่นป่วน กระด้างกระเดื่องในราชอาณาจักรฯและมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ประกอบด้วย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายชุมพล จุลใส  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายอิสสระ สมชัย นายวิทยา แก้วภราดัย นายถาวร เสนเนียม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ และ นางอัญชะลี ไพรีรัก จะเชิญมาในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ส่วน นายนิติธร ล้ำเหลือ นายอุทัย ยอดมณี เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ พลเอกปรีชา เอี่ยมสุพรรณ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายยศศักดิ์ โกไศยกานนท์ พันตำรวจโทศุภวัฒน์ สุปิยะพาณิชย์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ ให้มารับทราบข้อหา ในวันที่ 26 และ 27 ธันวาคมนี้

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมมีมติออกคำสั่ง อายัดบัญชีธนาคารทุกประเภทและทุกธนาคารของ นายสุเทพ พร้อมพวกที่ถูกออกหมายเรียกอีก 17 คน โดยใช้อำนาจตามมาตรา 24 แห่ง พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมสั่งอายัดบัญชี รับบริจาคของกลุ่ม กปปส. อีก 2 บัญชีด้วย โดยให้ธนาคารส่งหลักฐานการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน ให้ดีเอสไอโดยด่วนที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของกระแส
เงินและจะทำให้ทราบรายละเอียดของผู้สนับสนุนในลักษณะท่อน้ำเลี้ยง ซึ่ง ดีเอสไอ จะแจ้งคำสั่งไปยังทุกธนาคารในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ได้ออกหมายเรียกเจ้าของยานพาหนะ บริษัท ร้านค้า ที่ให้การสนับสนุนการชุมนุมมาสอบสวน เพื่อคัดกรองหลังพบมีการสนับสนุนที่ผิดกฎหมายจำนวนหนึ่ง

 

** ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง **

กล่องปริศนา!วางข้างรถที่ปรึกษากปปส.ใกล้ผ่านฟ้า

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502379

'ถาวร'จ่อนำมวลชนไปสตช.ถามเหตุนศ.รามฯเจ็บตาย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502411

 ถาวรนำมวลชนไปสตช.จี้คดีนศ.รามฯ-ตร.รปภ.เข้ม

 http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502432

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook