DSIหมายเรียก17แกนนำรับทราบข้อหา26ธค.

DSIหมายเรียก17แกนนำรับทราบข้อหา26ธค.

DSIหมายเรียก17แกนนำรับทราบข้อหา26ธค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กคพ. มีมติเร่งด่วน ออกหมายเรียก 17 แกนนำม็อบ รับทราบข้อหาฐานร่วมกันเป็นกบฏ 26 ธ.ค.นี้ พร้อมอายัดบัญชีทุกประเภท ตามมาตรา 24

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงหลังการประชุมคณะพนักงานสอบสวน ภายหลังจากที่คณะกรรมการคดีพิเศษ มีมติให้คดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวก ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดหลายฐานความผิดต่างกรรมต่างวาระ อันสืบเนื่องมาจากการชุมนุมในนาม กปปส. โดยในการประชุมวันนี้มีมติดำเนินการเร่งด่วน ออกหมายเรียกแกนนำผู้ชุมนุม มารับทราบข้อหาฐานร่วมกันเป็นกบฏ กระทำให้เกิดความปั่นป่วน กระด้างกระเดื่องในราชอาณาจักรฯและมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ประกอบด้วย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายชุมพล จุลใส  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายอิสสระ สมชัย นายวิทยา แก้วภราดัย นายถาวร เสนเนียม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ และ นางอัญชะลี ไพรีรัก จะเชิญมาในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ส่วน นายนิติธร ล้ำเหลือ นายอุทัย ยอดมณี เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ พลเอกปรีชา เอี่ยมสุพรรณ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายยศศักดิ์ โกไศยกานนท์ พันตำรวจโทศุภวัฒน์ สุปิยะพาณิชย์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ ให้มารับทราบข้อหา ในวันที่ 26 และ 27 ธันวาคมนี้

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมมีมติออกคำสั่ง อายัดบัญชีธนาคารทุกประเภทและทุกธนาคารของ นายสุเทพ พร้อมพวกที่ถูกออกหมายเรียกอีก 17 คน โดยใช้อำนาจตามมาตรา 24 แห่ง พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมสั่งอายัดบัญชี รับบริจาคของกลุ่ม กปปส. อีก 2 บัญชีด้วย โดยให้ธนาคารส่งหลักฐานการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน ให้ดีเอสไอโดยด่วนที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของกระแส
เงินและจะทำให้ทราบรายละเอียดของผู้สนับสนุนในลักษณะท่อน้ำเลี้ยง ซึ่ง ดีเอสไอ จะแจ้งคำสั่งไปยังทุกธนาคารในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ได้ออกหมายเรียกเจ้าของยานพาหนะ บริษัท ร้านค้า ที่ให้การสนับสนุนการชุมนุมมาสอบสวน เพื่อคัดกรองหลังพบมีการสนับสนุนที่ผิดกฎหมายจำนวนหนึ่ง

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook