กทม. คุมเข้มกระเช้าของขวัญต้อนรับปีใหม่

กทม. คุมเข้มกระเช้าของขวัญต้อนรับปีใหม่

กทม. คุมเข้มกระเช้าของขวัญต้อนรับปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. คุมเข้มกระเช้าของขวัญต้อนรับปีใหม่ ชี้ ต้องมีฉลาก อย. รายละเอียดวันหมดอายุ ขณะประชาชน ไม่พึงพอใจเปลี่ยน หรือคืนสินค้าได้ ตามห้วงเวลากำหนด

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกตรวจติดตามการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ณ ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน พร้อมระบุว่า สำหรับหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติในการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ของกรุงเทพมหานคร แบ่งออกเป็น / กระเช้าของขวัญประเภทอาหารบรรจุภัณฑ์ สินค้าจะต้องมีระยะเวลาก่อนหมดอายุอย่างน้อย 6 เดือน ฉลากอาหารมี อย. รับรอง มีรายละเอียดวันหมดอายุของสินค้าทุกชนิดบนกระเช้า มีสัญลักษณ์ของห้าง / สถานประกอบการบนกระเช้า แสดงวันที่รับเปลี่ยนคืน หากผู้บริโภคไม่พอใจในคุณภาพ ภายใน 28 ก.พ.57 / ประเภทผัก ผลไม้ สินค้าต้องสด ใหม่ แสดงวัน เดือน ปี ที่บรรจุลงกระเช้า และรอจำหน่ายไม่เกิน 3 วัน มีสัญลักษณ์ของห้าง / สถานประกอบการบนกระเช้า แสดงวันที่รับเปลี่ยนคืนหากผู้บริโภคไม่พอใจในคุณภาพตามเงื่อนไขของสถานประกอบการ / กระเช้าสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ให้มีการตั้งวางกระเช้าสินค้าประเภทนี้ แยกจากกระเช้าอื่น ๆ ให้ชัดเจนโดยมีป้ายข้อความ  “ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น”  มีรายละเอียดของสินค้าทุกชนิดบนกระเช้า / กระเช้าสินค้าทางเลือกอื่น ๆ เช่น กระเช้าขนมไทย หรือกระเช้าเพื่อสุขภาพ กำหนดพื้นที่ตั้งวางให้ชัดเจน แสดงวันหมดอายุของสินค้าทุกชนิดบนกระเช้า หรือจำหน่ายวันต่อวัน หากเป็นอาหารพร้อมบริโภคที่มีอายุสั้น แสดงสัญลักษณ์ของห้างบนกระเช้า และกระเช้าของขวัญที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

สำหรับบริเวณที่จำหน่ายกระเช้านั้น ให้ผู้ประกอบการติดป้ายข้อความ “หากผู้บริโภคไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้าให้นำมาแลกเปลี่ยน หรือคืนได้ภายในวันที่ 28 ก.พ.57” และป้ายข้อความ “กระเช้าของขวัญนี้ได้เข้าร่วมโครงการการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานคร ในการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook