สุเทพนัดม็อบ9โมงพรุ่งนี้เดินทั่วกรุงไล่นายกฯ-คปท.นำทัพ

สุเทพนัดม็อบ9โมงพรุ่งนี้เดินทั่วกรุงไล่นายกฯ-คปท.นำทัพ

สุเทพนัดม็อบ9โมงพรุ่งนี้เดินทั่วกรุงไล่นายกฯ-คปท.นำทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯกปปส. ขึ้นเวที แจงทำความเข้าใจทูตต่างชาติ ไม่ได้ปฏิเสธการเลือกตั้ง แต่ต้องการปฏิรูปประเทศก่อน เพื่อความยุติธรรม ยันไม่มีอาวุธ ไร้รุนแรง พร้อมนัดม็อบ 9 โมงพรุ่งนี้ เดินขบวนทั่วกทม.ไล่นายกฯ มอบคปท.นำทัพ ขณะวันที่ 22 ธ.ค. เริ่มเคลื่อนบ่ายโมง

ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยทักทายกับผู้ชุมนุมที่ร่วมชุมนุมมาตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งเปิดเผยถึงการพูดคุยกับตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศ ว่า มีการอธิบายถึงการชุมนุมว่าเป็นการต่อสู้เพื่อประเทศชาติของประชาชนและไม่ได้ต่อต้านการเลือกตั้ง แต่เพราะไม่ต้องการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงและไม่บริสุทธิ์โปร่งใส ดังนั้นจึงต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศก่อน ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การเข้าร่วมเวทีเสวนาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ว่าได้มีการกล่าวถึงเหตุการณ์ลอบยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดูแลรักษาความปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่ทหารเท่านั้น ที่คอยช่วยเหลือนักศึกษา อีกทั้ง นายสุเทพ ได้พบเห็นคลิปวิดีโอการลอบยิงนักศึกษา ที่ได้สวมเสื้อสีดำเหมือนกับชายชุดดำเมื่อปี 2553 ดังนั้นจึงจะส่งหลักฐานนี้ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบ ซึ่งหากยังไม่มีการดำเนินการหาคนผิดมาลงโทษ จะมีการดำเนินการจัดการกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ อีกครั้ง เมื่อดำเนินการปฏิรูปประเทศแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้นัดมวลชน เวลา 09.00 น. พรุ่งนี้ เดินขบวนทั่วกรุงเทพมหานคร ไล่นายกรัฐมนตรี มอบ คปท. นำทัพหน้า ส่วนในวันที่ 22 ธ.ค. เดินขบวนไล่นายกรัฐมนตรี เริ่มเคลื่อนขบวนเวลา 13.00 น.

 

แกนนำ คปท.ไม่หวั่น ดีเอสไอ อายัดบัญชี

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวถึงกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ออกคำสั่งอายัดบัญชีของตน และแกนนำ กปปส.รวม 18 คน ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ กระทำการให้เกิดความปั่นป่วนในบ้านเมือง มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการประทุษร้ายโดยมีอาวุธ ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดในคำสั่งดังกล่าว ต้องรอให้ ดีเอสไอ ส่งหนังสือแจ้งมาให้ทราบเป็นทางการก่อน เพื่อดูรายละเอียด และเตรียมดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ไม่รู้สึกเป็นกังวลและไม่สนใจที่ถูกคำสั่งอายัดบัญชี เพราะปกติ ตนก็เป็นแค่ทนายความที่หาเช้ากินค่ำ ไม่มีเงินเก็บ หาก ดีเอสไอ อยากอายัดก็คงต้องปล่อยให้อายัดไป แต่ถ้าเป็นการใช้คำสั่งไม่ชอบ ตนจะดำเนินคดีกลับแน่นอน

 

** ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง **

กล่องปริศนา!วางข้างรถที่ปรึกษากปปส.ใกล้ผ่านฟ้า

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502379

'ถาวร'จ่อนำมวลชนไปสตช.ถามเหตุนศ.รามฯเจ็บตาย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502411

ถาวรนำมวลชนไปสตช.จี้คดีนศ.รามฯ-ตร.รปภ.เข้ม

 http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502432

สุเทพปัดสภาปชช. ระบอบคอมมิวนิสต์-หมายเรียก17แกนนำ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502491

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook