กองบินUS120นายช่วยเหลือชาวซูดานใต้

กองบินUS120นายช่วยเหลือชาวซูดานใต้

กองบินUS120นายช่วยเหลือชาวซูดานใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กองบินสหรัฐฯ 120 นาย เข้าช่วยเหลือพลเรือนในซูดานใต้ ด้วยเครื่องบิน C-130 จำนวน 2 ลำ หลังเหตุปะทะไม่ยุติ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (19) เจ้าหน้าที่กองบินสหรัฐอเมริกา ราว 102 นาย ลงพื้นที่เกิดเหตุในประเทศซูดานใต้ ด้วยเครื่องบิน C-130 จำนวน 2 ลำ หลังจากที่เกิดความโกลาหลอย่างมากกลางเมืองหลวงของประเทศ อันเป็นเหตุให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 400-500 ราย จากการปะทะกันระหว่างกองกำลังทหารของรัฐบาล และกลุ่มผู้ก่อรัฐประหารในช่วงเวลา 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งพลเรือนผู้ที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนพยายามเรียกร้องที่จะอพยพออกนอกประเทศ ด้วยเหตุของความรุนแรงที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะสงบลง

ขณะที่เมื่อวานนี้ (18) นายแอร์เว แลดซูส หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ (UN) เผยกับที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งยูเอ็นว่า พบร่างผู้เสียชีวิต ราว 500 ราย ณ โรงพยาบาล 2 แห่งในกรุงจูบา ยังมีรายงานด้วยว่า อีก 800 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะกันระหว่างกองกำลังผู้ก่อรัฐประหารและรัฐบาลของประธานาธิบดีซัลวา เคียร์ ตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขของซูดานใต้ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เริ่มมีการปะทะที่รุนแรงเมื่อคืนวันอาทิตย์จนถึงเมื่อเช้าวันจันทร์จำนวนผู้ที่เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก กลุ่มพลเรือนที่พยายามก่อรัฐประหารผู้นำประเทศนั้นยังไม่ยุติแผนการใดๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook