จตุพร ยัน 2ก.พ. มีการเลือกตั้งแน่นอน

จตุพร ยัน 2ก.พ. มีการเลือกตั้งแน่นอน

จตุพร ยัน 2ก.พ. มีการเลือกตั้งแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช. 'จตุพร พรหมพันธุ์' ยืนยัน 2 ก.พ. มีการเลือกตั้งแน่นอน จวก 'สุเทพ' ปลุกระดมมวลเพื่อให้ตัวเองชนะ ขณะ ระบุ หาก ปชป. ไม่ลง ลต. ยังมีพรรคเล็ก กว่า 70 พรรค ลงสมัครอยู่

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมือง ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยืนยันว่าในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าในทางกฎหมาย และพระราชบัญญัติการเลือกตั้ง ได้มีการระบุชัดเจนว่าการเลือกตั้งจะต้องอยู่ในกรอบ 60 วัน ถ้าหากไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น คงเป็นไปได้ 2 แนวทาง คือ การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนไปปิดล้อมสถานที่รับสมัครการเลือกตั้ง จนไม่มีใครสามารถไปลงสมัครได้ กับยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความว่า และออกเป็นพระราชกฤษฎีการการเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ขณะเดียวกัน นายจตุพร เชื่อว่า การที่ นายสุเทพ พยายามปลุกระดมมวลชนให้เดินทางไปตามสถานที่ราชการต่าง ๆ นั้น เพราะต้องการใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองเป็นผู้ชนะ เพื่อนำไปสู่ทางรอดในการที่จะไม่ต้องรับโทษในข้อหาสั่งฆ่าประชาชน และข้อหากบฏ

ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการแถลงท่าทีว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ในวันเสาร์ ก่อนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. ถือเป็นการแสดงเจตนาอยู่แล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินไปในแนวทางไหน ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ ควรถามใจตัวเองก่อนว่า จะลงรับสมัครเลือกตั้งหรือไม่ แต่ถึงพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ลงสมัคร ก็ยังมีพรรคการเมืองพรรคเล็ก กว่า 70 พรรค ลงสมัคร

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook