บากเซ็งฟีฟ่าหนุนโด้คว้าบัลลงดอร์

บากเซ็งฟีฟ่าหนุนโด้คว้าบัลลงดอร์

บากเซ็งฟีฟ่าหนุนโด้คว้าบัลลงดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "บาก" เซ็ง "ฟีฟ่า" ซิกแซก แก้ไขกฎช่วย "เจ็ทโด้" ได้ผลประโยชน์ กับการโหวตคว้ารางวัล "บัลลง ดอร์"

ฟร้องค์ ริเบรี่ เพลย์เมกเกอร์หน้าโหดของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ผู้ท้าชิงรางวัล "บัลลง ดอร์" ประจำปี 2013 ออกมาบ่นถึงการทำหน้าที่แบบไม่ยุติธรรมของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ที่ปรับกฎยืดเวลาการโหวตลงคะแนน จนทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์หน้าหล่อของ เรอัล มาดริด ได้เปรียบเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ

แข้ง "เสือใต้" วัย 30 ปี เปิดใจผ่าน "บิลด์" สื่อลูกหนังชื่อดังของประเทศ เยอรมัน ว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขา (ฟีฟ่า) ทำแบบนี้ (ยืดเวลาการโหวตคะแนน บัลลง ดอร์) มันน่าละอาย และทำให้ผมต้องเป็นฝ่ายเสียเปรียบ แต่ผมไม่กังวลอะไรกับมัน ผมไม่กลัวการโหวตลงคะแนน ผมจะเดินทางไป ซูริค (งานกาลาของ "ฟีฟ่า) ในวันที่ 13 มกราคมนี้ แบบคนที่มีลุ้นจะคว้ารางวัล"

สำหรับ "ฟีฟ่า" เพิ่งประกาศยืดเวลาโหวตรางวัล "บัลลง ดอร์" เป็นครั้งแรก จากกำหนดเดิมไม่เกินวันที่ 15 พฤศจิกายน ไปเป็นไม่เกินวันที่ 29 พฤศจิกายน โดยให้เหตุผลว่ายังมีตัวแทนอีกหลายคนที่ไม่ได้ส่งคะแนนมาให้ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว โรนัลโด้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำแฮตทริกใส่ สวีเดน คาบ้าน พา โปรตุเกส คว้าตั๋วเพลย์ออฟ ไปเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook