นายกฯยิ้มถกสภากห.-ผบ.สส.ไม่ติดใจปลัดกห.

นายกฯยิ้มถกสภากห.-ผบ.สส.ไม่ติดใจปลัดกห.

นายกฯยิ้มถกสภากห.-ผบ.สส.ไม่ติดใจปลัดกห.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยิ้มแย้ม ถกสภากลาโหม ขณะ ผบ.สส. ระบุ ไม่ติดใจปลัด กห. หนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ. ด้าน 'พ.อ.ธนาธิป' เผย นายกฯ ขอบคุณกองทัพ ที่ร่วมทำงานตลอดปี 56 ระบุ ให้หาเสียงในเขตทหารได้ แต่ขอเป็นกลาง

ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งวาระการประชุมสภากลาโหม มีวาระสำคัญ อาทิ เรื่องการร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ กระทรวงกลาโหม และเรื่องร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการกองทัพอากาศกองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย มีการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด จากทหารกองร้อยและรักษาความสงบเรียบร้อย จำนวน 2 กองร้อย และเจ้าหน้าที่ดำรวมบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 3 กองร้อย

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางเข้าประชุมด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อแต่อย่างใด ขณะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้ทักทายกับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมกล่าวกับสื่อว่าไม่ติดใจอะไรกับ พล.อ.นิพัทธ์ กรณีที่ พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวว่า ทางผู้บัญชาการเหล่าทัพ สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

 

นายกฯ ขอบคุณกองทัพ ที่ร่วมทำงานตลอดปี 56

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวขอบคุณกองทัพ ที่ร่วมทำงานตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมขอความช่วยเหลือกองทัพในการรณรงค์พื้นที่หาเสียง โดยเฉพาะในหน่วยงานของกองทัพ โดยให้ดูแลทุกพรรค อย่างเท่าเทียม เน้นให้หน่วยงาน ตระหนักความเป็นกลางมีความสง่างาม ไม่สนับสนุนพรรคใดพรรคหนึ่ง และพร้อมสนับสนุนการเลือกตั้ง ทั้งการดูแลการจราจรหากมีการร้องขอ นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำถึงความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2557 ให้ใช้แผนบูรณาการป้องกันอุบัติเหตุภายในกรอบเวลาช่วงแรก การเตรียมความพร้อมจะเน้นป้องกันดูแลลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ยานพาหนะกวดขันการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเน้นให้กองทัพทุกหน่วยงาน บูรณาการร่วมกับตำรวจ และจัดตั้งหน่วยอำนวยความ
สะดวกหน้ากองบัญชาการ เพื่ออำนวยความสะดวกตามเส้นทาง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook