กรุงเทพโพลแห่งปีสุขใจในหลวงเสด็จฯประทับวังไกลกังวล

กรุงเทพโพลแห่งปีสุขใจในหลวงเสด็จฯประทับวังไกลกังวล

กรุงเทพโพลแห่งปีสุขใจในหลวงเสด็จฯประทับวังไกลกังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยผลสำรวจ เรื่อง 'ที่สุดแห่งปี 2556' ประชาชนปลาบปลื้ม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปประทับที่วังไกลกังวลมากที่สุด

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "ที่สุดแห่งปี 2556" โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ในทุกสาขาอาชีพ เมื่อวันที่ 9-15 ธันวาคม ที่ผ่านมา จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 1,283 คน พบว่า ข่าว/เหตุการณ์ในประเทศไทยที่ทำให้ปลาบปลื้มใจมากที่สุดในรอบปีนี้ คือ ข่าวเกี่ยวกับ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (ได้แก่ ข่าวที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ออกจาก โรงพยาบาลศิริราช ไปประทับที่วังไกลกังวล และข่าวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม 5 ธ.ค. ที่วังไกลกังวล) ร้อยละ 64.5

ข่าว/เหตุการณ์ที่ทำให้เศร้าสลดใจมากที่สุดในรอบปีนี้ คือ ข่าวการปะทะกันระหว่างกลุ่ม นปช. และนักศึกษารามฯ จนมีผู้เสียชีวิตที่ ม.รามคำแหง และการใช้แก๊สน้ำตาของรัฐบาล ร้อยละ 49.2 บุคคลหรือกลุ่มบุคคลในสังคมไทยที่น่ายกย่องมากที่สุดในรอบปีนี้ คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร้อยละ 22.4 ข่าวที่สนใจ ติดตาม และเกาะติดมากที่สุดในรอบปีนี้ คือ ข่าวการชุมนุมที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ร้อยละ 58.7 ที่สุดแห่งนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ที่นำมาใช้ในการชุมนุมทางการเมืองปี 2556 ที่โดนใจมากที่สุด คือ นกหวีด ร้อยละ 53.5

การสร้างสรรค์คำพูดใหม่ๆ ในปี 2556 ที่คิดว่าฮอตฮิตและโดนใจมากที่สุด คือ คำว่า "จุงเบย" ร้อยละ 54.6 ละครในปี 2556 ที่สร้างสรรค์และสร้างคุณค่าให้กับสังคมมากที่สุด คือ ทองเนื้อเก้า จากช่อง 3 ร้อยละ 67.0 และบทบาทในตัวละครไทยที่ชื่นชอบมากที่สุดในรอบปี 2556 คือ ลำยอง จากละครทองเนื้อเก้า (ช่อง 3) ร้อยละ 42.3


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook