สอบตร.ประจำศาลกาฬสินธุ์หลังพบยาบ้าหลุดรอด

สอบตร.ประจำศาลกาฬสินธุ์หลังพบยาบ้าหลุดรอด

สอบตร.ประจำศาลกาฬสินธุ์หลังพบยาบ้าหลุดรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ตั้งกรรมการสอบ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังปล่อยปละละเลยยาบ้าผ่านเข้าห้องขังศาล

พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยตำรวจชุดสายสืบจังหวัด เข้าตรวจสอบบริเวณห้องขังภายในเรือนจำใน 3 จังหวัด พบสาเหตุการลักลอบนำยาเสพติดจากความประมาท ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล แม้บริเวณด้านหน้าจะมีป้ายระบุว่าห้ามนำอาหารมาเยี่ยมผู้ต้องโทษ แต่กลับพบว่ามีการนำอาหารโดยญาติส่งให้ตำรวจประจำศาล และเป็นไปได้ว่าไม่ได้ตรวจสอบ จึงทำให้เครือข่ายยาเสพติด ใช้เป็นช่องทางในการส่งยาเสพติด

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการคณะกรรมการสอบ พร้อมคาดโทษกับ ร.ต.ต.สุวิทย์ สินธุชัย ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งปฏิบัติหน้าตำรวจประจำศาล และได้กำชับให้ตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่ ห้ามรับอาหารไปส่งให้กับผู้ต้องหาโดยเด็ดขาด และการรับส่งอาหารยังต้องให้ญาตินำไปให้ที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เท่านั้น ยังระบุด้วยว่า ปัญหานี้เป็นความประมาทของตำรวจที่ไม่ระวัง จึงทำให้เป็นช่องทางของเครือข่ายยาเสพติดที่กล้าส่งยาเข้ามา อีกทั้งภายในห้องขังยังซุกยาบ้าไว้ภายในห้องน้ำ ซึ่งคงจะติดว่าไม่มีใครตรวจสอบ นับจากนี้ได้ส่งการให้เพิ่มความรัดกุมในการดูแลผู้ต้องขังทั้งทางชายและหญิงมาขึ้นศาล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

ทั้งนี้ ยังได้กำชับให้ตำรวจชุดสายสืบ ทำการสอบปากคำนักโทษที่ลักลอบนำยาเสพติดเข้าเรือนจำ เพื่อทำการขยายผลเครือข่ายที่อยู่นอกเรือนจำ เป็นการด่วนแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook