องอาจยื่นหนังสือพท.ขอความร่วมมือเลื่อนลต.

องอาจยื่นหนังสือพท.ขอความร่วมมือเลื่อนลต.

องอาจยื่นหนังสือพท.ขอความร่วมมือเลื่อนลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะถึงเพื่อไทย ยื่นหนังสือเลื่อนเลือกตั้ง 'พร้อมพงศ์' เป็นตัวแทนรับ ยืนยัน พร้อมนำเข้าหารือในที่ประชุม

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี นายศิริโชค โสภา เดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อยื่นหนังสือให้แสดงเจตนารมณ์ ในการเลื่อนการเลือกตั้ง โดยมี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับเรื่อง

ทั้งนี้ นายองอาจ กล่าวว่า เนื่องจากสถาการณ์ขณะเกิดความขัดแย้งที่รุนแรง จึงเห็นว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. จะทำให้เกิดวิกฤติที่เลวร้ายยิ่งขึ้น จึงขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย พิจารณาในการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป และสร้างบรรยากาศในการพูดคุยหาทางออกร่วมกันเพื่อไม่ให้เป็นเงื่อนไขของเวลา และข้อจำกัดในกระบวนการหาทางออกประเทศ อีกทั้งยังสอดคล้องกับการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ความเห็นไว้ว่าหากพรรคการเมืองเห็นพ้องให้เลื่อนการเลือกตั้งก็พร้อมปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย

ด้าน นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ทางพรรคพร้อมนำข้อเสนอหารือในที่ประชุม แต่เห็นว่าไม่สามารถเลื่อนวันเลือกตั้งได้ เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ ซึ่งพรรคพร้อมสนับสนุนให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม และร่วมเวทีปฏิรูปไปด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ นำข้อเสนอในการเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook