โต๊ะเล็ก ช.ไทยโหดยำญวน8-1ซิวทองสมัย3

โต๊ะเล็ก ช.ไทยโหดยำญวน8-1ซิวทองสมัย3

โต๊ะเล็ก ช.ไทยโหดยำญวน8-1ซิวทองสมัย3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ไล่ถล่ม เวียดนาม ไปแบบขาดลอย 8-1 คว้าแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 3

ศึกฟุตซอลซีเกมส์ ครั้งที่ 27 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม วันนะ เต็กกี ฟุตซอล สเตเดียม เมืองเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ แข้งโต๊ะเล็กชายไทย แชมป์เก่า 2 สมัย ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ พบ เวียดนาม  
       
เกมนี้ วิคเตอร์ เฮอร์มัน กุนซือชาวดัตช์ ของช้าวศึก จัดทัพใหญ่ นำโดย กฤษฎา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 


เปิดฉากมาทั้งสองทีมยังสูสี ไทยได้ลุ้นจาก ปิยะนัส นุสยา และ เจษฎา ชูเดช แต่ยังไม่ผ่านมือนายด่านเหงียน จนกระทั่ง น.13 ไทย ได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา และเป็น "เจ้าช้าง" กฤษฎา วงษ์แก้ว ที่กดเต็มข้อบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม นำ 1-0 ให้หลังนาทีเดียว ปิยะนัส ก็บวกเพิ่ม 2-0  น.18 ศุภวุฒิ แข้งยอดเยี่ยมเอเชีย ซัดจุดโทษในจุดที่ 2 ไม่พลาดยิงเสียบเสา 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
       
ครึ่งหลังเพียงนาทีเดียว "ช้างศึก" ก็ได้ประตู 4-0 จากจังหวะฟรีคิก "อาร์ม" หลอกกระดกบอลให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร โหม่งจ่อๆ เข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นโดนอีก 3 ประตูรวด จากการทำเข้าประตูตัวเองของ วาน วู ทราน และ ปิยะพันธ์ รัตนะ กับ จิรวัฒน์ คนละตุง ไทย นำขาด 7-0 น.34 ศุภวุฒิ ก็มาทำเพิ่ม 8-0 และเป็นลูกที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ ก่อนที่ เวียดนาม จะมาได้ลูกตีไข่แตก 1-8 จาก ค็อก นัม ลี ใน น.38 สุดท้าย ไม่มีใครทำอะไรได้เพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทย ถล่ม เวียดนาม 8-1 คว้าแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 3 ไปครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook