กสม. ห่วง 22 ธ.ค. ละเมิดสิทธิมนุษยชน

กสม. ห่วง 22 ธ.ค. ละเมิดสิทธิมนุษยชน

กสม. ห่วง 22 ธ.ค. ละเมิดสิทธิมนุษยชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสม. ห่วงชุมนุม 22 ธ.ค. ละเมิดสิทธิมนุษยชน วอน สื่อนำเสนอข้อเท็จจริง

ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม.  ในขณะนี้  คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง ความห่วงใยต่อสถานการณ์การชุมนุมที่จะมีขึ้น ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ โดยระบุว่าจากการติดตามสถานการณ์การชุมนุมมาอย่างต่อเนื่อง กสม. ขอชื่นชมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้สิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญโดยสงบและปราศจากอาวุธ  พร้อมชื่นชมรัฐบาลที่มีมาตรการในการดำเนินการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ชุมนุมในการใช้สิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

สำหรับการชุมนุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ธ.ค. นั้น กสม. เกรงว่าสถานการณ์การชุมนุมดังกล่าว  อาจหมิ่นเหม่ที่จะนำไปสู่ความรุนแรงก่อให้เกิดการละเมิดสิทธิมนุษยชนได้  จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมต้องชุมนุมด้วยความสงบ และปราศจากอาวุธ ซึ่งสื่อมวลชนต้องนำเสนอข่าวที่เป็นข้อเท็จจริง เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ  ขณะเดียวกัน รัฐบาล กลุ่มผู้ชุมนุมและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่างต้องระมัดระวัง และการปฏิบัติต่อกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นจะต้องเป็นตามหลักการสากล โดยมุ่งอำนวยความสะดวกให้การชุมนุม
เป็นไปอย่างสงบ

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกฝ่ายจะร่วมกันป้องกันปัญหามิให้เกิดขึ้น และร่วมกันแก้ไขสถานการณ์ หรือปัญหาที่อาจมีด้วยเหตุและผล ขอให้ใช้สิทธิและเสรีภาพภายใต้กรอบของกฎหมายและไม่กระทำการใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิดความรุนแรง อันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook