กบฏอิรักบุกยิง-บึ้ม ในเมืองทางเหนือ ดับ14

กบฏอิรักบุกยิง-บึ้ม ในเมืองทางเหนือ ดับ14

กบฏอิรักบุกยิง-บึ้ม ในเมืองทางเหนือ ดับ14
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กบฏอิรัก ป่วนต่อเนื่อง! บุกวางระเบิดและยิงกราดพลเรือนย่านที่อยู่อาศัยทางตอนเหนือ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (20) ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ของอิรักได้รับแจ้งเกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดและบุกยิงพลเรือนในย่านที่อยู่อาศัย ทางภาคเหนือของประเทศ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย ขณะที่ความรุนแรงเช่นนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ยังทวีความร้ายแรงมากขึ้นและมักปรากฏให้เห็นเกือบทุกวัน ซึ่งกลุ่มคนร้ายที่พยายามลอบโจมตีและปองร้ายนั้น มีอยู่หลายกลุ่มและหลายลัทธิต่างศาสนา ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่า เป็นกลุ่มก่อการร้ายใด

ขณะเดียวกัน ห่างกันเพียงไม่กี่ชั่วโมง กลุ่มกบฏท้องถิ่น ลอบวางระเบิดริมถนน 2 ครั้งซ้อน บริเวณชานเมืองทางตอนเหนือของกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก ราว 170 กิโลเมตร (100 ไมล์)  อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ได้รับบาดเจ็บ 24 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น มักปรากฏให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ทั้งยังสร้างความสูญเสีย ไม่ว่าจะทางชีวิต หรือทรัพย์สินมากขึ้น ท่ามกลางความพยายามแก้ไขปมปัญหา และเพิ่มมาตรการความปลอดภัยของรัฐบาลอิรัก ที่ดูเหมือนยังไร้ประสิทธิภาพและการรับรองความมั่นคงของชาตินั้น เป็นเหตุให้สถานการณ์ความวุ่นวาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความวุ่นวายจากกลุ่มกบฏ หลากลัทธิยังสร้างความโกลาหลอย่างต่อเนื่อง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook