นายกฯเสียดายปชป.ไม่ลต.กระทบเชื่อมั่นวอนรับปชต.

นายกฯเสียดายปชป.ไม่ลต.กระทบเชื่อมั่นวอนรับปชต.

นายกฯเสียดายปชป.ไม่ลต.กระทบเชื่อมั่นวอนรับปชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ยิ่งลักษณ์' ได้นั่งรถไฟจากสถานีอุดรธานี ไปยังจังหวัดหนองคาย ระบุ เสียดาย ปชป. บอยคอต เลือกตั้ง วอน ไม่ยอมรับรัฐบาล ก็ขอให้ยอมรับ ระบอบประชาธิปไตย ไม่ตอบ ลงปาร์ตี้ลิสต์ No.1 เพื่อไทย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ บอยคอต ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ทั้งที่ พรรคประชาธิปัตย์ มุ่งมั่นและมีความเชื่อถือในระบบรัฐสภามีความต้องการให้เกิดการปฏิรูปทางการเมือง ทั้งนี้ หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมรับรัฐบาลชุดนี้ แต่ขอให้ยอมรับระบอบประชาธิปไตย โดยมองว่าไม่ได้เป็นการต่อสู้เพื่อชัยชนะแต่ท้ายที่สุดหากไม่ปฏิบัติตามระบบ ก็จะทำให้ประเทศเจ็บปวด ซึ่งรัฐบาลทำทุกอย่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมและพรรคประชาธิปัตย์ร้องขอแล้ว เรื่องการยุบสภา และการปฏิรูป จึงขอความร่วมมือรักษากลไกให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกส่วน ไม่ใช่แค่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง โดยให้ประชาชนส่วนใหญ่เป็นผู้ตัดสินอนาคตของประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีไม่ตอบว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง และตอบรับการเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย หรือไม่

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อม ครม.ได้นั่งรถไฟจากสถานีอุดรธานี ไปยังจังหวัดหนองคาย ซึ่งมีระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร เพื่อตรวจสอบเส้นทาง ภายหลังทำการปิดซ่อมแซมและได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook