ผบก.จร. แนะเลี่ยงเส้นทาง 9 เส้นหลัก

ผบก.จร. แนะเลี่ยงเส้นทาง 9 เส้นหลัก

ผบก.จร. แนะเลี่ยงเส้นทาง 9 เส้นหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบังคับการตำรวจจราจร แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง และการใช้รถยนต์ส่วนตัวในหลายเส้นทาง เนื่องจากการเดินขบวนของม็อบใน 9 เส้นทางหลัก

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชนทั่วไป เนื่องจากในวันนี้ (22 ธ.ค.) มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองเดินขบวนในหลายเส้นทาง ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประมาณ 2,000 นาย ปฏิบัติหน้าที่ โดยรับคำสั่งจาก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพรวมการจราจร

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ 15 จุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะตั้งเวทีชั่วคราวถือว่าส่งผลกระทบต่อการจราจรในเส้นทางหลัก 9 สาย ทั้งถนนสุขุมวิท เพลินจิต พระราม 1 เพชรบุรี พระราม 4 พญาไท สีลม ราชดำริ และราชปรารภ ซึ่งยังต่อเนื่องกับถนนอีกหลายสาย อาทิ ถนนศรีอยุธยา พหลโยธิน พระราม 6 ดินแดง สาทร สี่พระยา และถนนราชวิถี จึงแนะนำประชาชนหากไม่จำเป็นให้หลีกเลี่ยงการใช้รถยนต์ส่วนตัว และใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะแทน หรือหากจำเป็น ให้โทรศัพท์สอบถามข้อมูลผ่านสายด่วน 1197 โดยจะมีการแจ้งข่าวให้ทราบต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจจราจร แจ้งข่าวผ่านเว็บไซต์ trafficpolice.go.th ว่า เมื่อเวลา 09.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมปิดการจราจรบริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์ ทำให้รถที่ลงจากสะพานพระราม 8 ไม่สามารถผ่านจุดดังกล่าวได้ จึงประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง และเวลา 09.16 น. กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ได้เริ่มเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังบ้านพักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซอยโยธินพัฒนา 3


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook