สุเทพขึ้นเวทีสวนลุม ขอบคุณมวลชนรักชาติยันปฏิรูปปท.

สุเทพขึ้นเวทีสวนลุม ขอบคุณมวลชนรักชาติยันปฏิรูปปท.

สุเทพขึ้นเวทีสวนลุม ขอบคุณมวลชนรักชาติยันปฏิรูปปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวที สวนลุมพินี ขอบคุณมวลชนที่รักชาติ พร้อมยืนยัน ต้องปฏิรูปประเทศให้มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ แท้จริง ก่อนไปยังเวที อโศก ราชประสงค์ ตามลำดับ ขณะที่ เวที กปปส. ทุกจุด ปชช.แน่นพื้นที่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีชุมนุม ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินีโดย นายสุเทพ กล่าวขอบคุณมวลชนที่มาร่วมชุมนุม โดยระบุว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่รักชาติ และร่วมกันต่อสู้มาโดยตลอด ซึ่งทางคณะกรรมการ กปปส. ยืนยันจะต้องทำการปฏิรูปประเทศไทยให้มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง ซึ่งวันนี้มีมวลชนมาขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องจากเห็นว่า เป็นนายกรัฐมนตรี ในระบอบทักษิณ  ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า จะต้องปฏิรูปประเทศก่อนถึงจะมีการเลือกตั้ง และขอวิงวอนข้าราชการทุกภาคส่วนอยู่เคียงข้างประชาชน และตอนนี้ประชาชนยังรอเสียงตอบรับจากทหาร ตำรวจ เพื่อร่วมต่อสู้กับไปพร้อมกับประชาชน

อย่างไรก็ตาม หลังกล่าวปราศรัยแล้วเสร็จ นายสุเทพ พักรับประทานอาหาร ก่อนรับเงินบริจาค แล้วรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าไปยังเวทีชุมนุมที่แยกอโศก ก่อนจะไปยังเวทีหลักอื่นๆ ให้ครบ 5 เวที เพราะขณะนี้ เลยกำหนดการ ที่จะขึ้นเวทีต่างๆ มานานแล้ว

 

พุทธิพงษ์แย้มสุเทพมาเวทีสยามเย็นนี้

บรรยากาศการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เพื่อจะขับไล่นายกรัฐมนตรี ที่เวทีสยาม หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ยังคงคึกคักต่อเนื่อง ภายหลังเปิดเวทีอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีประชาชนบริเวณใกล้เคียงเดินทางมาสมทบ ขณะบนเวทีแกนนำหลักยังสลับกันปราศรัย โดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. กล่าวปราศรัยขอบคุณมวลมหาประชาชนทั้งต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ที่มาร่วมแสดงพลังขับไล่นายกรัฐมนตรีจำนวนมากในวันนี้อีกทั้ง เพื่อในการเคารพการตัดสินใจของประชาชนทุกคนและเชื่อกว่า 80% ไม่เคยออกมาชุมนุมเช่นนี้มาก่อน ส่วนมวลชนในต่างจังหวัด ถึงแม้ไม่ได้เดินทางมาร่วมเวทีที่กรุงเทพมหานคร แต่ได้มาร่วมชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดต่างๆ พร้อมกันนี้ กล่าวย้ำถึงการต่อสู้ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่ทำเพื่อประเทศชาติ ขณะเดียวกัน ประกาศบนเวทีอีกว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินทางโดยรถไฟฟ้ามาขึ้นเวทีปราศรัยพบปะประชาชนที่เวทีสยาม ในช่วงเย็นด้วย

 

'ชวน'นำมวลชนกปปส.ถึงอนุสาวรีย์ชัยแล้ว

บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็น หนึ่งใน 5 เวทีหลักการชุมนุมใหญ่วันนี้ ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ซึ่งล่าสุดผู้ชุมนุมจำนวนมากยังปักหลักอยู่ในพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อย่างหนาแน่น และกระจายกันอยู่บนถนนโดยรอบ ขณะเดียวกันยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ส่วนบนเวทียังมีการปราศรัยจากแกนนำย่อยที่สับเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างดุเดือด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำมวลชนเดินทางมาถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว

 

'เสรี'นำมวลชนเดินทางกลับเวทีอนุสาวรีย์ปชต.

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 ล่าสุด หลังจากที่ทาง ดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้อ่านแถลงการณ์ประกาศเจตนารมณ์เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ก็ได้นำมวลชนเดินทางกลับเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ทั้งนี้ นายณัฎฐ์ บรรทัดฐาน อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำรถบัสจำนวน 4 คัน รับผู้ชุมนุมจากหน้าซอยโยธินพัฒนา 3 กลับเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งได้ทยอยเดินทางไปเวทีคู่ขนานต่างๆ อาทิ เวทีราชประสงค์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แยกอโศก และสวนลุมพินี เป็นต้น

 

กลุ่ม กปปส.แน่นพื้นที่ราชประสงค์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ในขณะนี้มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างเนืองแน่น จนทำให้เต็มพื้นที่ทั้งถนนราชดำริแล้ว อย่างไรก็ตามขณะที่พื้นที่บนเวทียังมีแกนนำขึ้นเวทีปราศรัยสลับกับการร้องเพลงขับดนตรีเพื่อสร้างความครึกครื้นให้กับประชาชนที่มาร่วม ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงมีการวางกำลังของการ์ดโดยรอบทางเข้าออกเพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ขณะที่ห้างสรรพสินค้าโดยรอบ ยังเปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการตามปกติ

 

ปชช.ทยอยร่วมม็อบกปปส.ราชดำเนินต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ประชาชนทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่องถึงแม้บริเวณพื้นที่การชุมนุมจะเนืองแน่นไปด้วยผู้ชุมนุมจำนวนมากก็ตาม ซึ่งขณะนี้พื้นที่การชุมนุมได้ขยายตามถนนราชดำเนินตั้งแต่สนามหลวง จนถึงถนนหลานหลวง แล้วส่วนบนเวทีปราศรัยแนวร่วมได้ขึ้นประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวสารต่างๆ ให้ผู้มาร่วมชุมนุมรับทราบตลอดเวลาสลับกับการเล่นดนตรีสดเพื่อให้ผู้ชุมนุมรู้สึกผ่อนคลาย ทั้งนี้ผู้ชุนนุมที่ออกเดินขบวนไปยังจุดต่างๆ เริ่มทยอยกลับเข้าชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน เช่นเดียวกัน เพื่อรอรับฟังแกนนำ โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยประกาศแนวทางการชุมนุมในค่ำคืนนี้

 

"สุเทพ" ขึ้นเวทีอโศก พร้อมยืนหยัดข้าง ปชช.

บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่เวทีใหญ่ของกลุ่ม กปปส.บริเวณแยกอโศก สุขุมวิท ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และขบวนได้เดินทางมาถึงเวที กปปส.แยกอโศก พร้อมขึ้นให้กำลังใจมวลชนที่ปักหลักอยู่เต็มพื้นที่อนุสาวรีย์ โดยได้ปราศรัยขอให้ข้าราชการทุกคนออกมาสู่อยู่เคียงข้างประชาชน ซึ่งจะยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างประชาชนต่อไป เพื่อร่วมขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นจากรักษาการนายกรัฐมนตรี และได้เรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศไทยก่อนจัดการเลือกตั้ง ในขณะที่ประชาชนที่ปักหลักชุมนุมอยู่ ต่างปรบมือเป่านกหวีดให้กำลังใจนายสุเทพ และกลุ่ม กปปส. หลังจากนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ลงจากเวทีเพื่อมุ่งหน้ากลับไปที่เวทีราชประสงค์ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดอาสาสมัครอย่างเข้มงวด

 

กปปส.เผารูป'ยิ่งลักษณ์'หน้าบ้านพัก

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งล่าสุดขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้ทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ ยังคงมีผู้ชุมนุมบางส่วนได้นำพวงหรีดที่มีข้อความว่า อาลัยยิ่งลักษณ์ พร้อมกับเผาทำลายรูปภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บริเวณหน้าบ้านพัก เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงยืนรักษาการในพื้นที่อย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ทำหน้าที่อย่างสมเกียรติ ไม่เช่นนั้นจะกลับมาอีกแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

'สุเทพ'ไหว้พระเจ้าตากนำทัพเคลื่อน-ทุกจุดคนคึกคัก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503365

สุเทพเคลื่อนวงเวียนใหญ่ไป5เวที-ม็อบทยอยบ้านนายกฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503338

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook