ศอ.รส.ชี้ภาพรวบการชุมนุมเรียบร้อย

ศอ.รส.ชี้ภาพรวบการชุมนุมเรียบร้อย

ศอ.รส.ชี้ภาพรวบการชุมนุมเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย เผย ภาพรวมการชุมนุม ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย - พร้อมดูแลรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เต็มที่

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงกระจายไปตามจุดต่างๆ ทั้งพื้นที่ชุมนุมเดิม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน และจุดที่ดาวกระจายไปตั้งเวทีปราศรัย อาทิ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, แยกราชประสงค์, หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และหน้าบ้านพัก นายกรัฐมนตรี ซอยโยธินพัฒนา 3 ซึ่งในจุดนี้ได้เกิดการผลักดันกันเล็กน้อย เนื่องจากพื้นที่จำกัด จนเกิดการกระทบกระทั่งจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมยืนยัน ตำรวจไม่ได้ทำร้ายประชาชนตามที่ปรากฏในภาพข่าว พร้อมกล่าวว่า ศอ.รส. ได้จัดกำลังตำรวจเพื่อช่วยดูแลความปลอดภัย การรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันพรุ่งนี้ไว้พร้อมแล้ว ขณะเดียวกัน ได้ประชุมหารือร่วมกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่ง กกต. ยืนยันว่า หากไม่สามารถดำเนินการรับสมัครในพื้นที่หลักได้ ก็มีแผนรับรองไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม รองโฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า กรณีผู้สื่อข่าวและสำนักข่าวบางสำนัก ถูกทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์ จนเกิดความเสียหายนั้น สามารถร้องทุกข์และนำหลักฐานมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook