มติ กกต. ไม่เปลี่ยนที่รับเลือกตั้ง วอนม็อบอย่ารุนแรง

มติ กกต. ไม่เปลี่ยนที่รับเลือกตั้ง วอนม็อบอย่ารุนแรง

มติ กกต. ไม่เปลี่ยนที่รับเลือกตั้ง วอนม็อบอย่ารุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติที่ประชุมพิเศษ กกต. ยืนยันกำหนดรับสมัคร ส.ส.คงเดิม ไม่เปลี่ยนสถานที่ หวังว่าม็อบจะไม่รุนแรง แนะส่งตัวแทนมายื่นเอกสารสมัครได้

(22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง (กกต.) ได้นัดประชุมพิเศษเป็นการฉุกเฉิน เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อหารือถึงเรื่องการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง และการรับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ล่าสุดการประชุมได้เสร็จสิ้นและได้ข้อสรุปแล้ว

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการ กกต. เปิดเผยว่า การประชุมหารือเรื่องสถานที่รับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้งนั้น มีมติให้จัดขึ้นที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เช่นเดิม ไม่ได้การย้ายไปจัดในสถานที่อื่นแต่อย่างใด พร้อมกับประสานงานให้เจ้าหน้าทีตำรวจช่วยดูแลเรื่องกลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดมารวมตัวกันคัดค้านการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.)

ทั้งนี้ รศ.สมชัย ยังเปิดเผยอีกว่า การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงวันหรือสถานที่ เป็นสิ่งที่ กกต.ไม่อาจจะทำได้ เนื่องจากเข้าข่ายความผิดทางกฎหมาย ดังนั้นกำหนดการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ จะยังคงจัดขึ้นในวันที่ 23-27 ธันวาคม ตามกำหนดการเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่ ทั้งนี้ผู้สมัครฯ สามารถส่งตัวแทนมายื่นเอกสารการสมัครได้ โดยที่ไม่ต้องมาสมัครด้วยตัวเอง แต่จะไม่มีการเปิดรับสมัครแบบระบบออนไลน์

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์การชุมนุมทางเมืองและมีการนัดหมายรวมตัวกันคัดค้านการเลือกตั้ง บริเวณสถานที่รับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้ง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศแจ้งว่า อนุญาตให้ข้าราชการและบุคลากรของ กทม. ประกอบด้วย บริเวณศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่นดินแดง สำนักงานเขตดินแดง สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักผังเมือง สำนักพัฒนาสังคม กองโรงงานช่างกล และหน่วยงานที่อยู่ในศาลาว่าการกทม.2 ดินแดง ทั้ง 2 อาคารหลัก หยุดทำการ ในวันจันทร์ที่ 23 ธ.ค.นี้ รวมทั้งโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง โรงเรียนวิชากร และ โรงเรียนวิชูทิศ ที่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ ให้งดการเรียนการสอนเป็นกรณีพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook