อดีตผู้ค้าน้ำมันใหญ่รัสเซียลั่นจะช่วยนักโทษการเมือง

อดีตผู้ค้าน้ำมันใหญ่รัสเซียลั่นจะช่วยนักโทษการเมือง

อดีตผู้ค้าน้ำมันใหญ่รัสเซียลั่นจะช่วยนักโทษการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'Mikhail Khodorkovsky' อดีตผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ของรัสเซีย เผย จะช่วยเหลือนักโทษการเมืองให้มากที่สุด เพื่อปรับคุณภาพของแนวทางการเมืองในประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (22 ธ.ค.) Mikhail Khodorkovsky อดีตผู้ประกอบการน้ำมันรายใหญ่ของรัสเซีย กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า เขาจะพยายามทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือนักโทษทางการเมือง พร้อมประกาศอย่างชัดเจนว่า จะไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองของประเทศแต่อย่างใด โดยอ้างเหตุผลว่า การช่วยเหลือ และเข้าไปแทรกแซงในครั้งนี้ เป็นเพียงการต่อสู้กับอำนาจสูงสุดของประเทศ แต่ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของตนเอง

นอกจากนี้ เขายังกล่าวเปิดเผยว่า เขาเพิ่มได้รับการปล่อยตัว เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกจับขังนานถึง 10 ปี โดยศาลตัดสินการพิจารณาคดีว่า เขาพยายามฉ้อโกงประเทศ และหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีตามกฎหมายระบุไว้ ทั้งนี้ เขาจึงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือนักโทษทางการเมืองคนอื่นๆ มากเท่าที่เขาจะสามารถทำได้ ทั้งนี้ เขาเชื่อมั่นว่าตัวเองสามารถเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญ ที่ผลักดันให้การเมืองรัสเซียเดินไปในทางที่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า เหตุผลในการช่วยเหลือนักโทษทางการเมืองครั้งนี้ ส่วนหนึ่งอาจมาจากการถูกจับขังในกรณีความผิดของเขา ซึ่งถูกจับในฐานะเป็นบุคคลที่มีฐานะมั่งคั่งที่สุดในรัสเซีย จึงถูกจับตามองได้ว่า เขาเคยทุจริตคอร์รัปชั่นมาแล้ว ซึ่งเขาไม่เอ่ยถึงกรณีนี้แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook