ราชนาวีเชือดท่าเรือครองแชมป์แชริตี้ชิลด์2014

ราชนาวีเชือดท่าเรือครองแชมป์แชริตี้ชิลด์2014

ราชนาวีเชือดท่าเรือครองแชมป์แชริตี้ชิลด์2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ตะหานน้ำ' ราชนาวี ไล่อัด การท่าเรือฯไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 คว้าแชมป์แชริตี้ ชิลด์ 2014 ไปครอง

การแข่งขัน ศึกฟุตซอล ไทยแลนด์ แชริตี้ ชิลด์ 2014 ที่ อาคารกีฬานิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่าง "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ทีมแชมป์เอฟเอคัพ กับ สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ทีมรองแชมป์ฟุตซอลลีกที่ผ่านมา โดยก่อนเริ่มเกม SMM มอบเงินจำนวนเงิน 5 หมื่นบาทให้กับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อร่วมพัฒนากีฬาของจังหวัดในชายแดนภาคใต้

สำหรับรายชื่อ 5 คนแรกของทั้งสองทีม ราชนาวี ประกอบไปด้วย สุรพงศ์ ทมพา(GK) , อำพล ศรีระแก้ว , เจษฎา ชูเดช , อิทธิชา ประภาพันธ์ และ ปิยะณัฐ นุสยา ทางฝั่งของการท่าเรือแห่งประเทศไทย มี ประกิต ด่านขุนทด(GK) , สุชิน เอี่ยมฉลาด , นฤชา แสงทอง , รัตติคุณ โพล้งหิรัญ และ อุกฤษณ์ แต่งตั้ง

น.3 ราชนาวี ได้ประตูออกนำ 1-0 อำพล ศรีระแก้ว ยิงจากระยะ 3 เมตรให้ "ตะหานน้ำ" นำอย่างรวดเร็ว หลังจากเสียประตูการท่าเรือฯ ก็เร่งเกมบุกทันที และมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ใน น.9 จากจังหวะที่ เทียโก้ เปิดบอลเลียดเข้ามาหน้าประตู และเป็นวีระยุทธ วนเชียงราก ผู้เล่นของราชนาวีที่สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง

รูปเกมเป็นทางการท่าเรือฯที่ครองเกมบุกได้ดีกว่า แต่ทว่ากลับมาโดนจังหวะสวนกลับของราชนาวี เล่นงานใน น.15 อิทธิชา ประภาพันธ์ ไหลบอลต่อให้ ปิยะณัฐ นุสยา ได้โอกาสซัดเต็มข้อเข้าประตูไป ช่วยให้ราชนาวีออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังได้เพียงแค่ 2 นาที น.22 ราชนาวี ได้ประตูหนีห่าง 3-1 จากการยิงของ เจษฎา ชูเดช มาถึง น.32 การท่าเรือฯ ที่ครองเกมบุกอยู่นานก็มาได้ประตูไล่ขึ้นมา 2-3 จากจังหวะที่ เทียโก้ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจซัดเต็มแรง บอลพุ่งไปแฉลบแนวรับของราชนาวีเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ช่วงท้ายเกมการท่าเรือฯเปลี่ยนมาเล่นเพาเวอร์เพลย์ หวังจะยิงประตูตีเสมอ แต่กลับโดนราชนาวีที่ดักจังหวะได้และเป็น อิทธิชา ประภาพันธ์ ที่ยิงให้ราชนาวีหนีห่างไปเป็น4-2 จบเกมเป็นทางฝั่งราชนาวีที่เอาชนะการท่าเรือฯไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 คว้าแชมป์แชริตี้ ชิลด์ 2014 ไปครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook