5กกต.ไปกองปราบคาดย้ายจับสลากศูนย์สิริกิติ์

5กกต.ไปกองปราบคาดย้ายจับสลากศูนย์สิริกิติ์

5กกต.ไปกองปราบคาดย้ายจับสลากศูนย์สิริกิติ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.กกต. หารือ ตร. ที่กองปราบ กรณีจับสลาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ รอง ผบ.ตร. คาด ย้ายไปจับสลากที่ศูนย์สิริกิติ์แทน ขณะมี 34 พรรค รอรับสมัคร โดยขณะนี้ มีพรรคการเมืองที่ไปแจ้งความที่ สน. ดินแดงแล้ว 7 พรรค

นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. พร้อมคณะกรรมการ รวม 5 คน เดินทางมายังกองปราบปราม เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนรองรับในการจับหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หากไม่สามารถจับหมายเลขที่ อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ได้ โดยมี พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. ให้การต้อนรับ

โดย พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า หลังจาก กกต. มีแผนให้ตำรวจดูแลความเรียบร้อย และเตรียมแผนรองรับในการรับแจ้งความจากผู้สมัคร ส.ส. ไว้ 3 จุด คือ ที่ สน.ดินแดง กองปราบปราม และ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หากมีผู้ชุมนุมขัดขวางที่อาคารกีฬาเวสน์ ทั้งนี้ ตำรวจยังมีสถานที่รองรับในการแจ้งความไว้อีก 10 จุด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และตั้งแต่เมื่อเช้า กกต. ได้ประชุมหาแนวทาง หลังพบว่า ผู้สมัครไม่สามารถเข้าไปในอาคารกีฬาเวสน์ได้ ซึ่งหลัง 08.30 น. ต้องมีการจับหมายเลข แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป และคาดว่าอาจเตรียมสถานที่จับหมายเลขผู้สมัครสำรองไว้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ซึ่ง ล่าสุด กกต. ได้ส่ง นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. ไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดทางให้ผู้สมัครเข้าไปในพื้นที่อาคาร เพื่อไปจับหมายเลขผู้สมัคร แล้ว

ทั้งนี้ ที่กองปราบปราม เมื่อช่วงเช้า มี น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพลังเครือข่ายประชาชน นำสมาชิกพรรค มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ กองปราบปราม ว่าไม่สามารถไปสมัครที่อาคารกีฬาเวสน์ได้ และตัวแทนพรรคเพื่อไทย มายื่นเอกสารการแจ้งความเพิ่มเติมแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กกต.แถลง10โมง-ผู้สมัครร้องสน.ดินแดงโดนสกัด

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503557

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook