ทอร์นาโดหิมะถล่มฟิลาเดลเฟีย-นิวยอร์กดับ7

ทอร์นาโดหิมะถล่มฟิลาเดลเฟีย-นิวยอร์กดับ7

ทอร์นาโดหิมะถล่มฟิลาเดลเฟีย-นิวยอร์กดับ7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุทอร์นาโดและพายุหิมะ โจมตีพื้นที่รัฐฟิลาเดลเฟียและมหานครนิวยอร์ก พลเรือนเสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 7 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (23 ธ.ค.) นักอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นในบริเวณชายฝั่งตะวันออกของรัฐฟิลาเดลเฟีย และมหานครนิวยอร์ก ซึ่งเชื่อว่าได้รับอิทธิพลมาจากพายุทอร์นาโดและพายุน้ำแข็ง ที่ปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณเมืองนิวอิงแลนด์ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับแจ้ง พบผู้ประสบภัยเคราะห์ร้ายเสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 7 ราย

นอกจากนี้ นักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ ยังประกาศเตือนพลเรือนในหลายพื้นที่เสี่ยง ว่า ช่วงก่อนเทศกาลวันหยุด "คริสต์มาส" คาดว่าสภาพอากาศอาจเลวร้ายมากขึ้น ดังนั้น ประชาชนควรเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ นักอุตุนิยมวิทยา บรูซ ซัลลิแวน (Bruce Sullivan) ยังกล่าวอีกว่า หลังจากที่ความเลวร้ายจบสิ้นด้วยภัยพิบัติธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลัน หรือลมกระโชกแรง พร้อมพายุหิมะที่สร้างความหนาวเหน็บต่อเนื่อง จะเกิดปรากฏการณ์พิเศษ คือ อากาศจะกลับมาอุณหภูมิอบอุ่นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน 

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์การติดตามเที่ยวบิน " FlightAware.com" ของสหรัฐอเมริกา ยังระบุถึงผลกระทบที่สร้างความเดือดร้อนไปถึงหลายเที่ยวบินของสายการบินในสหรัฐฯ ต้องถูกยกเลิก เนื่องจากสภาพอากาศที่ยังแปรปรวน และไม่เหมาะสมในการเดินทาง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook