กกต.แถลงวันแรกสมัคร35พรรครอนัดจับเบอร์ยังไม่ย้ายที่

กกต.แถลงวันแรกสมัคร35พรรครอนัดจับเบอร์ยังไม่ย้ายที่

กกต.แถลงวันแรกสมัคร35พรรครอนัดจับเบอร์ยังไม่ย้ายที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการการเลือกตั้ง แถลง รับสมัคร ลต.สส.บัญชีรายชื่อวันแรก สมัคร 35 พรรค รอตรวจสอบ นัดวันจับสลากเบอร์อีกครั้ง โยนตร.ดูม็อบขวางสมัครผิดกฏหมายหรือไม่

นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. พร้อม กกต. รวม 5 คน แถลงข่าวการเปิดรับสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ในวันแรก โดยล่าสุด มีพรรคการเมืองส่งเอกสารสมัครแล้วจำนวน 35 พรรค ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวยังไม่ถือว่าการรับสมัครมีผลสมบูรณ์ เนื่องจาก ต้องรอตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ว่าถูกต้องหรือไม่ก่อน และต้องนัดผู้สมัครทั้งหมด เพื่อมาจับสลากเบอร์ของพรรคการเมือง โดยตามกฎหมายต้องต่อหน้าสักขีพยาน คือ พรรคการเมืองที่สมัครทั้งหมดและสื่อมวลชน เพื่อป้องกันคำครหา โดย กกต. จะประชุมเพื่อกำหนดวันเวลาสถานที่ในการจับสลากอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ ทาง กกต. และพรรคการเมืองเข้าไปสมัครในอาคารกีฬาเวสน์ ผิดกฎหมาย
เลือกตั้งหรือไม่นั้น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดูแลทางกฎหมายต่อไป และยืนยันว่าจะยังไม่ย้ายที่รับสมัครเลือกตั้งจากอาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น

 

กกต. แถลง เหลือ 26 พรรค ไม่ได้มาสมัคร กำหนดจับสลากอีกครั้ง

นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. เปิดเผยว่า ในขณะนี้ กกต. ไม่สามารถที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ได้ จึงใช้วิธีบริหารจัดการโดยให้พรรคการเมืองลงบันทึกประจำวัน เพื่อเป็นการยืนยันว่ามาก่อนเวลา

ขณะที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. เปิดเผยว่า การรับสมัครภายในวันนี้ยังไม่ถือว่าเป็นการรับสมัครที่สมบูรณ์ เพราะจะต้องมีการตรวจเอกสารให้เรียบร้อยก่อน และ กกต.คนใดคนหนึ่งจะต้องลงนาม โดยมีการยืนยันว่าพรรคการเมืองที่เหลืออีก 26 พรรค จะต้องไปยื่นเอกสารสมัครให้เรียบร้อย ซึ่งสามารถยื่นได้จนถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ทั้งนี้สถานที่และวันเวลารับสมัครอาจเปลี่ยนแปลงได้อีก โดยในการจับสลากหมายเลขขึ้นอยู่กับการตรวจสอบเอกสารเสร็จสิ้น และผู้สมัครจะต้องได้หมายเลขก่อนที่จะมีการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กกต.แถลง10โมง-ผู้สมัครร้องสน.ดินแดงโดนสกัด

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503557

5กกต.ไปกองปราบคาดย้ายจับสลากศูนย์สิริกิติ์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503590

 

ขอบคุณภาพ @winaithornPNC


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook