ซีเรียบุกโจมตีกบฏทางอากาศในอะเลปโป

ซีเรียบุกโจมตีกบฏทางอากาศในอะเลปโป

ซีเรียบุกโจมตีกบฏทางอากาศในอะเลปโป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุรุนแรงการกวาดล้างกบฏซีเรีย ทางอากาศ ในเมืองอะเลปโป พลเรือนเสียชีวิต 44 ราย บาดเจ็บร่วมสิบคน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (23 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดโจมตีทางอากาศ กลางเมืองอะเลปโป ประเทศซีเรีย ส่งผลกระทบความเสียหายไม่ว่าจะเป็นทางชีวิตและทรัพย์สิน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 44 ราย เป็นเด็กเล็กราว 6 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบคน 

ขณะที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางด้านสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในซีเรียในปัจจุบันถือว่า ปรากฏความเลวร้ายอย่างชัดเจนและบ่อยครั้ง ซึ่งปมปัญหาความขัดแย้งระหว่างกลุ่มกบฏหัวรุนแรงและรัฐบาลซีเรีย ยังเป็นปัญหาที่ยากจะแก้ไขให้สิ้นซาก ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหาของ ประธานาธิบดี บาร์ชาร์ อัล-อัสซาด ถือว่าเป็นการโจมตีด้วยกลยุทธ์และอาวุธทำลายล้างที่มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีทางอากาศ หรือการลอบวางระเบิดบริเวณสถานที่ต่างๆ เพื่อปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายที่สร้างความปั่นป่วนในประเทศ 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาความรุนแรงในซีเรีย ถือว่าเป็นหนึ่งในปัญหาที่ท้ายทายอำนาจโลกอย่างชาติพันธมิตรอยู่มาก ซึ่งผู้นำประเทศพยายามกวาดล้างกลุ่มกบฏด้วยวิธีโจมตีในหมู่คนส่วนใหญ่ แต่กลับสร้างความสูญเสียและทำลายบ้านเรือนของผู้บริสุทธิ์อย่างมากมาย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook