ผู้ชุมนุมไทยยึดสนามกีฬา-ต้านรับสมัครลต.

ผู้ชุมนุมไทยยึดสนามกีฬา-ต้านรับสมัครลต.

ผู้ชุมนุมไทยยึดสนามกีฬา-ต้านรับสมัครลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่ออังกฤษรายงาน กลุ่มประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทย มุ่งหน้าบุกยึดสนามกีฬา เพื่อขัดขวางการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง เป็นวันแรก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า ในวันนี้ (23 ธ.ค.) ว่า กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทย ยังรวมตัวประท้วงอย่างเหนียวแน่น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ในบริเวณสนามกีฬา เพื่อแสดงพลังอำนาจในการต่อต้านการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ที่จะนำรายชื่อผู้สมัครไปยื่นในการเลือกตั้ง เดือนกุมภาพันธ์ เป็นวันแรก 

นอกจากนี้ แกนนำการประท้วงต่อต้าน ยังตะโกนลั่น พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมว่า การปฏิรูปการเมืองของไทย เป็นสิ่งจำเป็นที่ควรจะเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ สื่อต่างชาติ ระบุว่า การชุมนุมครั้งยิ่งใหญ่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เป็นไปอย่างสันติในกรุงเทพฯ เพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกเท่านั้น 

ขณะที่ สำนักข่าวต่างประเทศอีกสำนัก รายงานถึงคำกล่าวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ประกาศบนเวทีในช่วงท้ายของการชุมนุม ระหว่างการให้คำมั่นว่าจะขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี จนกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะตายหรือยอมลาออกไปเอง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การเมืองไทยยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อน ที่สื่อมะกันต่างจับตามองอย่างใกล้ชิด พร้อมออกมาร่วมสนับสนุนการเลือกตั้งอย่างสากล ซึ่งถือว่าเป็นการระบุกระบวนการถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงร้องขอการประท้วงอย่างสันติเพื่อความมั่นคงของชาติ นั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook