กปปส.กระจายตัวปิดล้อมทุกประตูไทย-ญี่ปุ่น

กปปส.กระจายตัวปิดล้อมทุกประตูไทย-ญี่ปุ่น

กปปส.กระจายตัวปิดล้อมทุกประตูไทย-ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. จากประตู 1-3 กระจายตัวไปปิดล้อมประตู 4-7 ของศูนย์ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพิ่มเติม ขณะมีเสียงดังคล้ายปืน 3 นัด หลัง สน.ดินแดง ส่วน คปท. เคลื่อนไป DSI สอบถามเรื่องอายัดบัญชี ด้าน โฆษก ศอ.รส. แถลงม็อบ กปปส. ผิด กม.ขัดขวางการรับสมัครเลือกตั้ง

บรรยากาศความเคลื่อนไหวการเปิดรับสมัครการรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ วันแรก ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ล่าสุด ผู้ชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้กระจายตัวอยู่โดยรอบประตูทางเข้า-ออก ทุกประตู โดยแกนนำได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณประตูที่ 1 ถึงประตูที่ 3 ให้กระจายตัวไปปักหลักบริเวณประตูที่ 4 ถึง ประตูที่ 7 เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีมวลขนจำนวนน้อย จึงอาจจะมีผู้ที่ต้องการลงรับสมัครการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สามารถเข้าไปได้

อย่างไรก็ตาม แต่ละจุดมีแกนนำย่อยกล่าวโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่อง

 

ม็อบ คปท. บางส่วนเคลื่อนไปที่ดีเอสไอ

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณถนนพิษณุโลก
ข้างทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเที่ยงวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีการเปิดเพลงปลุกใจสลับกับการปราศรัย
บนเวที รวมไปถึงการลิงค์สัญญาณจากเวทีราชดำเนิน มาเป็นระยะ

ขณะที่ ผู้ชุมนุมบางส่วน ได้ทยอยเดินทางไปยัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อ
ทวงถามถึงกรณีการอายัดบัญชีของแกนนำต่างๆ ขณะที่มวลชนที่นี่ยังคงปักหลักติดตามสถานการณ์อย่าง
ใกล้ชิด และรอฟังท่าทีของแกนนำ เพื่อขับเคลื่อนต่อไปในวันนี้

 

ศอ.รส.แถลงม็อบกปปส.ผิดกม.ขวางสมัครลต.

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ระบุว่า ตามที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดล้อมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อขัดขวางการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคการเมืองต่างๆ ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย คือ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในการปฏิบัติการตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2550 มาตรา 43 มีอัตราโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และการกระทำดังกล่าว ยังเป็นความผิดต่อเสรีภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวมรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งบันทึกภาพนิ่ง คำปราศรัย เพื่อนำมาตรวจสอบ หากพบว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย จะดำเนินคดีต่อไป

 

วุ่น!เสียงดังคล้ายปืน3นัดหลังสน.ดินแดง

บรรยากาศที่ สน.ดินแดน ล่าสุด พ.ต.ท.สุภัทร ทองส้ม รองผู้กำกับการหัวหน้าการสืบสวนสอบสวน สน.ดินแดง ได้ลงมารับข้อเสนอของผู้ชุมนุม กปปส. ที่จะขอส่งตัวแทนเข้าเจรจา โดยมี นายชุมพล จุลใส นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เข้าหารือภายในห้อง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังการเจรจาในครั้งนี้ ทั้งนี้ หลังใช้เวลาพูดคุยร่วม 50 นาที นายพุทธิพงษ์ ได้ชี้แจง ยังคงยืนยันว่าการเดินทางมาของ กปปส.ไม่ได้ขัดขวางการรับสมัครการเลือกตั้งในครั้งนี้ และจากการที่เข้ามาเจรจาอย่างเปิดเผย โดยมีตัวแทนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ กกต. ได้รับคำยืนยันว่า การรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่เสร็จสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามระหว่าง นายพุทธิพงษ์ ได้ขึ้นปราศรัย เกิดเสียงดังคล้ายปืนดังขึ้น 3 นัด ด้านหลังสถานีตำรวจ
ทำให้แกนนำประกาศให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามผู้สร้างสถานการณ์มาลงโทษให้ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

คนสมทบล้อมไทยญี่ปุ่นค้านรับสมัคร ส.ส. วุ่นขวาง กกต.เข้า

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503540

สุเทพเรียกการ์ดอบรมไม่สบายใจสื่อโดนล้อม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503659


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook