กปปส.ขอโทษสื่อภาคสนามจากเหตุชุมนุมใหญ่

กปปส.ขอโทษสื่อภาคสนามจากเหตุชุมนุมใหญ่

กปปส.ขอโทษสื่อภาคสนามจากเหตุชุมนุมใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. แถลงขอโทษสื่อภาคสนามจากเหตุชุมนุมใหญ่วานนี้ พร้อมจัดพื้นที่เฉพาะให้สื่อทำงานอย่างปลอดภัย ไร้คุกคาม ขณะ ราชดำเนิน มวลชนเต็มพื้นที่ รอฟัง 'สุเทพ'ปราศรัย มาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงข่าวแสดงความเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวภาคสนามทั้งหมดเมื่อวานนี้ พร้อมกล่าวว่า ประเด็นการนำเสนอข่าว ไม่ได้มาจากผู้สื่อข่าวอย่างเดียว แต่มีส่วนมาจากสำนักข่าว พร้อมเรียกร้องให้สำนักข่าวเสนอข่าวตรงไปตรงมา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีโอกาสพูดคุยกับ ตัวแทนจากองค์กรสื่อ คือ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย รวมถึงคู่กรณี แล้ว ซึ่งทาง กปปส.รับข้อเสนอที่ทางสมาคมเสนอมาตรการไปปฏิบัติ โดยตั้งแต่วันนี้จะจัดพื้นที่เฉพาะเป็นสัดส่วน เริ่มที่เวทีราชดำเนิน ให้สามารถทำงานอย่างปลอดภัยไร้การคุกคาม รวมทั้งทางทีมโฆษกจะเตรียมผู้ประสานงานเฉพาะทำหน้าที่ประสานงานกับทางแกนนำ สื่อมวลชน การ์ดรักษาความปลอดภัย และประชาชน ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ติดชัดเจน 

ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.ในฐานะหัวหน้าดูแลการ์ดรักษาความปลอดภัย จะมีการอบรมการ์ดทุกคนให้เข้าใจถึงการทำงานสื่อมากขึ้น และประชาสัมพันธ์ผ่านเวทีปราศรัย ให้ความร่วมมือกับสื่อภาคสนามทุกคน  

 

"วิทยา" ขึ้นปราศรัย ขอผู้ชุมนุมประตู 3 เปิดทางให้เจ้าหน้าที่และนักข่าวออก

บรรยากาศความเคลื่อนไหวกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งล่าสุด นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยขอให้ผู้ชุมนุมบริเวณประตู 3 เปิดให้เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และผู้สื่อข่าวที่ติดอยู่ภายในพื้นที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ออกจากพื้นที่ มี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ และ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข เป็นผู้เจรจา และรอรับผู้สื่อข่าวทั้งหมดอยู่บริเวณหน้าประตู 3

นายวิทยา กล่าวอีกว่า วันนี้ที่มาไม่ได้มาขัดขวางการเลือกตั้ง เพียงแต่คัดค้านการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. เนื่องจากจะเป็นการฟอกความผิดของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะฉะนั้นจึงต้องทำการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามได้มีการตรวจบัตรประจำตัวบุคคลทุกคนที่จะเข้าออกอย่างละเอียด

 

กปปส.ยังปิดล้อมประตูไทย-ญี่ปุ่น กันคนเข้าออก

บรรยากาศความเคลื่อนไหวกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ล่าสุดผู้ชุมนุมได้อยู่ในอิริยาบถพักผ่อนตามอัธยาศัยจับจองพื้นที่เพื่อปักหลักค้างคืนในพื้นที่ โดยแกนนำได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมกระจายตัวไปตามประตูต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลเข้าออกจากพื้นที่ได้ ขณะที่เวทีปราศรัยเปิดโอกาสให้ผู้ชุมนุมร่วมขึ้นแสดงความคิดเห็นบนเวทีสลับกับการเล่นดนตรีเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศในการชุมนุม

ในส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การ์ดอาสาได้กระจายกำลังไปตามจุดต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังบุคคลที่สามที่จะเข้ามาก่อกวนภายในพื้นที่

 

เวที คปท.คึกคักมวลชนทยอยกลับจากดีเอสไอแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเย็นเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่กลุ่มมวลชนได้ทยอยเดินทางจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กลับมาปักหลักยังเวทีหลัก เพื่อเตรียมรอท่าทีแกนนำช่วงหัวค่ำวันนี้ว่าจะมีการประกาศการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ โรงครัวเตรียมทำกับข้าวเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับประทานอาหารเย็นหลังจากเดินทางมาในช่วงกลางวันที่ผ่านมาขณะเดียวกันคงต้องติดตามว่าในเย็นวันนี้ท่าทีที่แกนนำจะกำหนดทิศทางอย่างไร ขณะที่การเข้าออกในทุกฝั่งการ์ดของ คปท.ยังคงเข้มงวดเพื่อป้องกันกลุ่มบุคคลที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

เวที กปปส.ราชดำเนิน คึกคักมวลชนสมทบต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดประชาชนที่เสร็จภารกิจจากการทำงานเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาสมทบกับมวลชนที่ปักหลักชุมนุมอย่างคึกคัก พร้อมจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีและข้างเวทีและร่วมบริจาคเงินสนับสนุนให้กลุ่ม กปปส. ที่กองอำนวยการราชดำเนิน อย่างต่อเนื่อง ขณะที่บนเวที แกนนำย่อย ยังคงปราศรัยโจมตีนายกรัฐมนตรีรักษาการ สลับกับวงดนตรีต่างๆ ได้ขึ้นทำการแสดง สร้างความบันเทิงให้กับมวลชน ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นเพลงรักชาติ เพลงทำนองปลุกใจให้ร่วมกันต่อสู้ รวมทั้งทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เขตพระนคร ฝ่ายรักษาความสะอาดเข้ามาเก็บกวาดขยะ ทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุม

 

กปปส.นำมวลชนจาก สน.ดินแดง ไปไทย-ญี่ปุ่นแล้ว

บรรยากาศที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง ล่าสุดขณะนี้ ทางแกนนำ กปปส. ได้นำมวลชน กลับไปปักหลักชุมนุมที่ด้านหน้าศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง แล้ว แต่ยังคงมีมวลชนบางส่วนแต่ไม่มากนักไม่เคลื่อนตามกลับไป เนื่องจาก ต้องการดูหน้าผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ที่มาแจ้งความวันนี้

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมได้เปิดประตูให้ข้าราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่ กกต. และผู้สมัครรับเลือกตั้ง สามารถเดินเข้า-ออกได้ตามปกติแล้ว แต่ก็ยังมีผู้สมัครบางส่วนไม่กล้าเดินทางกลับเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย อย่างไรก็ตามสถานการณ์โดยรวมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

 

มวลชนเต็มพื้นที่ราชดำเนินรอฟัง "สุเทพ" ปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมอย่างหนาแน่น เต็มพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีแล้ว เพื่อจะรอรับฟังการปราศรัย จาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขณะที่บนเวที นายคมสัน โพธิ์คง นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้ขึ้นปราศรัยโดยยืนยันว่า กกต.ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่ให้ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไปยื่นหลักฐานการสมัครที่ สน.ดินแดง ซึ่งตามระเบียบ กกต.ระบุชัดเจน ต้องยื่นใบสมัครที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งหากจะเปลี่ยนสถานที่การรับสมัคร ต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน
3 วัน ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ เชื่อว่าไม่สามารถจับเบอร์ได้ตามที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ เพราะมวลชนยังคงปักหลักปิดล้อมไม่ให้ดำเนินการได้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 18.00 น. แกนนำได้ขึ้นเวทีเพื่อร่วมร้องเพลงชาติพร้อมประชาชนที่ร่วมชุมนุม อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการขึ้นเวทีปราศรัยที่ชัดเจนของ เลขาธิการ กปปส.

 

ราชดำเนินคึก! มวลชน กปปส.รอ "สุเทพ" ปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดประชาชนยังทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมสมทบกับมวลชนที่ปักหลักชุมนุมอยู่ก่อนหน้า จนเต็มพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวที ขณะที่บนเวทีแกนนำย่อยได้ขึ้นปราศรัยให้ความรู้เรื่องกฎหมายแก่ประชาชน พร้อมกล่าวโจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรีสลับกับวงดนตรีได้ขึ้นทำการแสดงสร้างความบันเทิงให้กับมวลชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพลงรักชาติ เพลงทำนองปลุกใจให้ร่วมกันต่อสู้ โดยทางมวลชนยังคงนั่งรอฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อย่างต่อเนื่องแม้ไม่ทราบเวลาที่ชัดเจน ขณะที่การรักษาความปลอดภัยมีการตรวจ
ตราอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะประตูทางเข้า-ออกบริเวณพื้นที่ชุมนุม 

 

 

 

--------------------------------------------------------------------------------

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง :


คนสมทบล้อมไทยญี่ปุ่นค้านรับสมัคร ส.ส. วุ่นขวาง กกต.เข้า

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503540

สุเทพเรียกการ์ดอบรมไม่สบายใจสื่อโดนล้อม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503659

 

เสียงคล้ายปืนหลังสน.ดินแดงม็อบจี้ตร.แจง-คปท.ไปDSI
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503643
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook